Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Năm thói quen có thể làm tăng niềm tự tin trong bạn


Người ta không thể tự có được sự tự tin, mà  người ta phải phấn đấu cho sự sở hữu nó.
(Nathaniel Branden)
Thường thì chúng ta hay làm suy yếu sự tự tin của chình mình, mà chúng ta không hề  nhận thức được điều này . Nhưng tất nhiên trong mỗi một người đều  khác  nhau. Trong một số thì mọi cảm xúc của họ rất  mạnh mẽ, nhưng ở một số người khác thì lại  không quá nhiều.
Trong bài viết ngày hôm nay   chúng tôi  tiết lộ   về  những gì bạn nên làm theo thói quen để tránh sự  phá hủy niềm  tự tin vào bản thân mình. Hãy nhớ rằng đây  là  một điều rất quan trọng nếu bạn muốn có một cuộc sống hạnh phúc và toại nguyện.
12645160_1532827440348390_5074385369832360121_n 1. Tôn trọng bản thân mình

Nếu bạn không thể tôn trọng chính mình, làm thế nào bạn có thể tôn trọng người khác? Đó là điều hoàn toàn không thể.  Điều mà thoáng nhìn có vẻ tầm thường như vậy lại chính là chiếc chìa khóa để bạn có thể tránh được sự  tự tàn phá lòng tự trọng chính bản thân mình của bạn. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể tôn trọng bản thân mình?
   . Đầu tiên, chúng ta phải thấu hiểu  nhu cầu và giá trị của chính bản thân mình để từ đó chúng ta có thể đáp ứng chúng. Chúng ta không nên lúc nào cũng xếp mình sau những đòi hỏi  đáp ứng và  làm hài lòng cho người khác . Bởi vì nếu chúng ta không biết làm thế nào cho chính bản thân mình hạnh phúc , thì rất có thể vào thời điểm ấy chúng ta đang làm tổn thương chính bản thân mình.
    .Hãy bày  tỏ cảm xúc của bạn mà không cần phải cảm thấy mình xấu.  Khi bạn phô bày sự giận dữ của bạn về ai đó  không nói rằng bạn là người xấu , mà chỉ nói rằng bạn là người trung thực.
    . Hãy trân trọng mọi mặt tất cả các g
iá trị bảo vật trong bạn mà bạn tự hào về nó.  Hãy suy nghĩ về chúng và  cho chúng  sự đánh giá xứng đáng mà chúng đáng có.
2. Chấp nhận
Chấp nhận chính mình là điều rất quan trọng nếu bạn muốn sống cuộc sống của bạn. Nếu đây không phải là như vậy, bạn sẽ sống như một bản sao  cuộc sống của người khác. Bạn thực muốn sống trong một sự giả dối của cuộc đời này ư?

Cuộc sống của bạn phải là duy nhất, nó phải là cuộc sống của bạn. Đừng cố gắng để được như những người khác, không nên cố gắng để sống một cuộc sống tương tự. Có thể bạn đã nghĩ như vậy, bởi vì những người khác trước mặt bạn tỏ vẻ  hoàn hảo, nhưng liệu đó có phải là  sự thực ? Hãy học cách yêu cuộc sống của bạn và chấp nhận nó. Chỉ bằng cách này bạn mới có thể hạnh phúc và có được sự hài hòa trong cuộc sống của chính mình.
3. Nhận ra sai lầm của mình Nếu bạn không nhận ra sai lầm của mình, thì cả cuộc sống của bạn sẽ chỉ đi từ sự tự bào chữa này đến sự bao biện khác.  Điều đó sẽ khiến bạn phải mất đi rất nhiều năng lượng.
Tìm hiểu từ những sai lầm của bạn. đối diện với những sai lầm và bao biện của mình. Hãy chấp  nhận nó là của mình.  Bạn đã làm lên lỗi ở đâu? Điều gì đã xảy ra? Đừng tìm cách lảng tránh hay bao biện cho chúng mà hãy đón nhận chúng để học tập và tu luyện nhân cách của chính bản thân mình.  Lầm lỗi  không làm cho chúng ta  yếu đi hay  không dễ làm ta bị tổn thương. Mà hoàn toàn trái ngược lại! Nó làm cho bạn  mạnh mẽ và giúp chúng ta đề phòng  cho những sai lầm trong tương lai.
4. Hãy cẩn thận với những lời chỉ trích
Chỉ trích  với chính mình, không phải là xấu trong bản thân chính nó, nhưng hãy cẩn thận! Đôi khi, những tiếng nói chỉ trích thái quá trong bạn lại tiêu diệt chính bạn! Vì vậy, bạn phải loại trừ  chúng.
Khi tiếng nói chỉ trích trong bạn trở nên quá tồi tệ  và ngăn cản chúng ta tiến lên phía trước, chúng ta cần phải giảm  nó xuống. Chúng không tốt cho bạn Bạn có biết những  chỉ trích của chính bạn có thể trở nên quan trọng đến mức chúng  phá hủy toàn bộ lòng tự tin vào  bản thân trong bạn?
    Bạn không bao giờ làm bất cứ điều gì đúng.  Một câu nói , mà sự chỉ trích trong ta thường  lẩm bẩm . Khi điều đó  xảy ra, bạn hãy tự hỏi:  Có thật không là  tôi không bao giờ làm điều gì đúng cả?  Bạn đã thử chưa? Bạn đã thất bại? Vì dù rằng bạn có phải húc xe nhiều lần vào tường , bạn sẽ học được điều này : Nếu bạn muốn một cái gì đó, gắng sức để đạt được nó. Và hãy khiến cho những chỉ trích về bản thân trong bạn phải lặng im.
    
Bạn đang tồi tệ hơn anh ta / cô ta. Không ai là tốt hơn hoặc tồi tệ hơn. Chúng ta rất khác nhau. Điều tốt nhất mà ta có thể làm được là chúng ta hãy  bổ sung cho nhau, hoặc có thể giúp đỡ nhau trong công việc. Không bao giờ so sánh mình với người khác. Học tập đi, làm việc chăm chỉ và là chính mình. Bạn là duy nhất và khác biệt, giống như mọi người khác.
    
Tôi không thích người này. Bạn có chắc chắn? Bạn đã bao giờ hỏi họ? Nó rất có thể là bạn đã giải thích các tín hiệu nhận được  sai. Và bên cạnh đó, nếu bạn không thích họ, thì cũng chẳng là gì! Đây không phải là sự kết thúc của thế giới, có  phải không? Người ta có thể vượt qua bất cứ điều gì, vì vậy chúng ta   không cần phải quá khích động về điều ấy.
5. Đừng tìm kiếm những  chấp thuận của người  khác

Một sai lầm phổ biến là chúng ta  luôn luôn tìm kiếm sự chấp thuận của người khác. Đây chỉ là một dấu hiệu của sự không chắc chắn khủng khiếp.

Tại sao tôi lại phải mặc cái này để người khác thấy tôi không  tệ quá?
Sẽ có bao nhiêu khác biệt trong những quyết định quan trọng của bạn? Đừng tìm cách làm cho người khác hài lòng . Khi bạn suy nghĩ khác, hãy nói điều ấy!  Xin nhớ rằng, khi những người khác không công nhận nó , là bởi vỉ tự bạn không chấp nhận điều ấy diễn ra.
Hãy mạnh mẽ trong các quyết định của bạn và trong cách bạn hành động cùng suy nghĩ. Những người khác sẽ không bao giờ đồng ý với tất cả mọi thứ, xin bạn hãy nhớ điều này. Bạn hãy là chính mình!

 Rất có thể bạn  đang   đồng cảm với tất cả mọi thứ vừa được đề cập đến. Đó là điều  bình thường, khi nghe một cái gì đó mà  chúng ta không thể tránh được. Sự thỏa hiệp để có thể hòa đồng với những người khác , để ta nghĩ rằng , chúng ta cũng chẳng tốt đẹp gì hơn so với những người khác , khi chúng ta với những  lời xin lỗi  không có kết thúc, không có gì để nói, chúng ta nghĩ gì. Điều đó đã nói đủ  với bạn rồi , có phải không?? Chúng tôi hy vọng rằng với bài viết này  ở đây hôm nay  sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và để đến được nơi ấy, nơi bạn đang muốn đến. Chỉ có bạn và không là ai khác.
Vân Anh Wendler dịch Suy nghĩ về thế giới này.
Quelle : http://gedankenwelt.de/5-gewohnheiten-die-dein-selbstbewusstsein-staerken/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét