Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Auch wenn Sich, - Mặc dù có những lúc


Auch wenn Sich,
manche Momente in meinem Leben,
wie Fehler oder Enttäuschungen anfühlen,
Nehme ich die Herausforderung an,
die ich an mich selbst stelle,
denn ich knicke nicht ein,
wenn es darauf ankommt,
und versuche so authentisch wie möglich
 zu sein,
auch wenn ich dadurch manchmal nicht,
in das perfekte, und glattpolierte Bild passe,
das manch andere rein äußerlich von sich geben,
Ich will für mich mehr,
ein Leben,
ein Gesamtbild,
das nicht gleich in tausend Stücke zerbricht,
wenn es einmal hart auf hart kommt,
Darum verschwende
Ich keine Zeit,
fürs Versteckspielen,
oder
falsche oder geschönte Tatsachen vorzuspielen,
Denn nur so,
Bin ich wie ich bin,


Lasst mich Sehen,
Lasst mich Schreien,
Lasst mich Fühlen,
Lasst mich Sein,

Denn ich bin jetzt genau hier,
Bewegt durch Zuversicht,
und belebt,
dadurch,
das ich meine,
noch in mir stehenden Löcher
mit neuer Vielfalt,
stopfe.

Darum,
Lasst mich Sehen,
Lasst mich Schreien,
Lasst mich Fühlen,
Lasst mich Sein.

(C) 2016 Rene' Sturma
------------------------------
Mặc dù có những lúc
cuộc đời tôi hiện hữu như một lầm lỗi hay như một nỗi thất vọng
Tôi  đón  nhận  những thách thức ấy,
đặt mình  đứng đối diện  trước nó,
bởi vì tôi không thể quị ngã
vào những thời điểm gay cấn
tôi cố gắng chân thành và xác thực như có thể
ngay cả khi chính vì điều đó
tôi không còn có một hình tượng hoàn hảo ,
một khuôn mẫu nhẵn nhụi
vừa vào mảnh ghép,
như những người khác đã phô trương bề ngoài của  họ,
Tôi tự  muốn  mình có nhiều hơn thế
một cuộc sống
một bức tranh tổng thể
một hình ảnh không vỡ tan ra nghìn mảnh
khi phải đối chọi với cuộc đời
Chính vì thế tôi không còn muốn  mất thời gian
cho những trò ẩn nấp
hay phô trương những điều không thật hoặc sai trái
Bởi vì chỉ có như vậy
Tôi mới có thể là mình

Hãy để cho tôi nhìn
Hãy để cho tôi gào
Hãy để cho tôi cảm nhận
Hãy để cho tôi được là mình

Bởi vì tôi đang ở đây thời điểm này hiện tại
Tự dịch chuyển trong niềm  tin tưởng
và sống động trong ấy
ý của tôi chính là
trong tôi còn rất nhiều lỗ hổng
với muôn vàn dạng hình mới mẻ
cần được hàn gắn
chính vì vậy
Hãy để cho tôi nhìn
Hãy để cho tôi gào
Hãy để cho tôi cảm nhận
Hãy để cho tôi được là mình 
Vân Anh Wendler dịch Rene' Sturma





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét