Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Hành động thực tế... wirkliches Handeln...

Hành động thực tế chính xác chỉ có thể bắt nguồn từ trong thinh lặng Nếu bạn không thể tìm được sự  yên tĩnh ~ nếu bạn không biết làm thế nào để ngồi im và bước sâu vào thinh lặng trong thiền định, thì  tất cả những gì  các bạn đang làm chỉ là những  phản ứng chứ không phải hành động có chủ định. Bạn phản ứng. Một người nào đó  xúc phạm bạn, họ ấn cái nút ấy trong bạn, và bạn phản ứng. Bạn đang tức giận, bạn nhảy xổ vào họ và bạn gọi đó là hành động có suy nghĩ ? Đây không phải là hành động có suy nghĩ, bạn cứ  yên tâm đây là một phản ứng. Họ là  người điều khiển thao tác và bạn đang hành sử theo như thao tác ấy. Họ đã ấn một nút điều khiển ở bạn và bạn bắt đầu hoạt động như một cái máy làm việc. Giống như khi người ta muốn bất đèn thì họ bật nút công tắc đèn và ánh sáng tràn ra . Và khi họ ấn nút thêm lần nữa thì chiếc đèn ấy cũng sẽ tắt đi.  Cứ như thế họ đã làm vậy với bạn. Họ bật bạn lên và tắt bạn đi.






Có ai đó đến và ca ngợi bạn khiến cái tôi của bạn phồng to lên và bạn cảm thấy thật  tuyệt vời. Và khi người khác đến họ xả hết khí trong bạn, bạn lại nằm đó dán lên mặt đất. Bạn không phải ông chủ của chính bản thân mình. Bất cứ ai cũng có thể xúc phạm, có thể làm bạn buồn, tức giận, cáu kỉnh, thất vọng, cuồng loạn bạo lực, điên rồ.  Và bất cứ ai cũng có thể khen ngợi bạn và tâng bốc bạn và bạn cảm thấy mình thật lớn lao. Và thế là bạn để cho người khác thực hiện những thao tác của họ với mình. Một người bạn đời , hay một người bạn đời tương lai  không hành xử như  ý bạn mong muốn có từ họ  và bạn trao đi quyền lực của mình và bạn trở thành người hành sử thao tác. Điều này áp dụng cho tất cả các lĩnh vực của cuộc sống của bạn, nếu bạn đang nhận thức được sức mạnh của mình và hành động từ sức mạnh ấy  của mình hay bạn  muốn mình sẽ luôn bị phụ thuộc vào người khác,  Hãy nhìn vào hành động cụ thể  của mình và để nó xuất phát từ sự thuần khiết trong trái tim bạn.

Vân Anh Wendler dịch  Osho



Nur aus der Stille heraus kann wirkliches Handeln entstehen 🕉
Wenn Du nicht still sein kannst ~ wenn Du nicht weißt wie man in tiefer Meditation still sitzt oder steht, ist alles was Du tust nur eine Reaktion aber keine Aktion. Du reagierst. Jemand beleidigt Dich, drückt einen Knopf bei Dir, und Du reagierst. Du bist wütend, Du fällst über ihn her ~ und Du nennst das Handeln ? Das ist kein Handeln, sei versichert das ist eine Reaktion. Er ist der Manipulierende und Du bist der Manipulierte. Er hat einen Knopf bei Dir gedrückt und Du hast wie eine Maschine funktioniert. So wie wenn man einen Knopf drückt und das Licht angeht und wenn man den Knopf erneut drückt das Licht wieder ausgeht ~ so machen es die anderen mit Dir. Sie schalten Dich ein und sie schalten Dich aus.
Jemand kommt und lobt Dich und Dein Ego bläht sich auf und Du fühlst dich großartig. Und dann kommt ein anderer und lässt die Luft raus und plötzlich liegst Du flach auf dem Boden. Du bist NICHT Dein eigener Herr. Jeder kann beleidigen, kann Dich traurig, wütend, gereizt, verärgert, gewalttätig, wahnsinnig machen. Und jeder kann Dich loben und Dir ein Hochgefühl geben, Dir das Gefühl geben das Du der größte bist. Und somit lässt Du Dich von anderen manipulieren. Ein Partner oder Wunschpartner, verhält sich nicht so, wie Du es Dir von ihm wünschen würdest und Du gibst Deine Macht ab und bist manipulierbar. Dies gilt für alle Bereiche in Deinem Leben, wenn Du Dir Deiner Macht bewusst bist und aus ihr heraus handelst ohne es von anderen abhängig zu machen, handelst Du ~ nämlich aus Deinem reinen Herzen heraus ♡

  Osho 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét