Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Khi ta Yêu

  Rằng có một câu chuyện thế này:
Có 20 thiền sư và 1 nữ thiền sư Eshun thiền cùng một người thầy Zen - Meister.
Eshun là 1 thiếu nữ xinh đẹp , mặc dù tóc nàng đã cạo và mặc đồ rất đơn giản .
Nhiều thiền sư thầm yêu trộm nhớ nàng. Có một vị thiền sư gửi cho nàng một lá thư tình và đề nghị nàng trả lời .  Eshun không trả lời
Vào hôm sau , sau buổi thiền định , Eshun đứng dậy nàng nhìn thẳng vào người thiền sư đã viết lá thư tình và nói : " Nếu anh thật sự yêu em nhiều như thế , thì hay đứng dậy, đến đây và ôm lấy em lúc này"
Bạn có dám đứng dậy cho tình yêu của mình ?
cho một con người mà bạn yêu và cho những ước mơ, niềm đam mê và những gì bạn thật sự yêu thương ?


Tình yêu thật sự là khi trong nó bạn gặp được bản thân mình . Bạn gặp chính mình trong người ấy.

Tình yêu là một bản
nhạc vô hình  nhiện màu trong cuộc sống của con người , tình yêu sống trong từng nhịp đập, hơi thở, nỗi nhớ và cả khi những tán cây xạc xào , một chiếc lá rơi, hay những giọt mưa trở nên ngọt ngào giữa trời giá buốt. Nhưng trong nó không chỉ có bí mật của vị ngọt,, đôi khi nó còn là vị của đắng cay và đau khổ. Sự đau khổ ấy nhiều khi cũng chỉ nói nên rằng người ấy yêu khác bạn và không ai có thể lấy đi tình yêu của bạn trong bạn, vì tình yêu , niềm đau nỗi nhớ tất cả và tất cả những điều ấy sống trong bạn.


Đa số những người giàu cảm xúc là những người thường dễ bị tổn thương trong Tình Yêu. Dù bạn có cố áp đặt mình đến đâu, Eco của bạn có lớn đến đâu chăng nữa dòng cảm xúc ấy ở trong bạn và mang bạn theo những dạt dào lên xuống trầm bổng trong nó
Những nỗi đau thường có rất nhiều khuôn mặt, một sự từ chối cũng có thể là do người ấy yêu khác bạn hay họ đang bị con sóng cuộc đời lôi đi . Cũng có khi ta gặp những người họ không hề biết với hành sử của mình có thể làm tổn thương người khác. Hay ... bất kể đó là điều gì đi chăng nữa thì khi một tình yêu thực thụ chào đời nó sẽ ở lại trong trái tim bạn. Nhưng độ sâu của sự tổn thương trong tâm hồn bạn mang dấu vết của tình yêu và do chính bạn gây ra.

Tại sao tôi nghĩ thế ? vì rằng không một ai dù chủ định hay không chủ định có thể bước được vào tâm hồn bạn nếu bạn không cho phép. Với sự liên kết tâm hồn với tâm hồn người ta mới có thể cảm nhận được niềm đau của một tâm hồn khác . Tâm hồn ta chỉ bị tổn thương khi ta tự làm tổn thương nó và với người khác cũng vậy, họ chỉ có thể bị tổn thương tâm hồn khi họ tự làm điều ấy. Tình yêu thực sự là một tình yêu sôi động, êm đềm, bão giông cùng những ngày đẹp trời. Một tình yêu không có nỗi đau nhiều khi mang dáng vẻ của một bữa đồ ăn cũ, mà ta sẽ nhanh chán nó vì hương vị đã bay mất từ lâu.

Khi chúng ta được yêu sâu sắc , chúng ta sẽ mạnh mẽ. Khi chúng ta yêu sâu sắc , chúng ta sẽ can đảm. ( Laotse)



Khi ta cho phép ai bước vào tâm hồn mình , khi ấy bạn cũng phải tự biết rằng họ sẽ có thể gây những cơn sóng gió  tàn phá và đau đớn, đôi khi đến tận gốc rễ xương tủy. Nhiều khi  mũi tên của thần Amor đâm sâu đến nỗi vết thương ấy theo ta cả một hành trình dài .
Dù chủ định hay không chủ định , khi bạn cho phép người kia càng đi sâu hơn vào tâm hồn bạn thì bạn lại càng phải sẵn sàng hơn cho những kết quả của nó. Khi bạn có thể bước đi trong Tình Yêu  với đầy đủ ý thức của mình 
trong tình yêu đối với bản thân hay trong tình yêu với người khác , thì đó chính là sự hàn gắn những vết thương màu nhiệm  của tình yêu.
 
Bạn có thật sự yêu? Bạn có thật nhận ra ý thức của mình trong nó?
Tôi chúc các bạn một tình yêu hàn gắn và thần diệu với mình , với con người và cuộc đời thật đa dạng đầy những bí mật này.

Vân Anh
10.08.2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét