Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Hãy chuẩn bị cho năm 2017 trong bạn trước



Điều gì sẽ xảy ra trong năm mới của bạn, liệu nó có phải là một năm hạnh phúc, thỏa mãn và toại nguyện  như bạn mong muốn không lại hoàn toàn không phụ thuộc vào một cơ hội , may mắn hay hạnh phúc, mà nó  phụ thuộc vào những  liên kết bên trong ý thức của bạn cùng  những  quyết định xác đáng  được xuất phát  từ trái tim.
Chính vì vậy hãy chuẩn bị nó trước  trong những khoảnh khắc thinh lặng với  bản thân mình. Tập hợp không chỉ những  mong muốn và ý định  trên bề nổi của dòng suy nghĩ. Mà hãy đến với  những quyết định , như khi bạn đứng giữa ngã tư  đường và tấm biển  trên nó có dòng câu hỏi : Chuyến đi này của bạn sẽ dẫn về đâu?

Các câu hỏi sau đây có thể giúp bạn trong việc ra quyết định của bạn:

- Tôi  có sẵn sàng để đối mặt với những liên kết quan hệ bên trong với bản thân mình, và đặt  cuộc sống của bản thân  ở trung tâm của sự chú ý của mình. Tôi có dành  cho nó ưu tiên lớn nhất, và  sử dụng từng  khoảnh khắc này trong thời gian và  không gian để suy nghĩ, xác minh và làm rõ mọi điều ?
- Tôi có sẵn sàng cho phép mình  tìm hiểu nhiều hơn và chấp nhận sâu sắc hơn và học tập yêu thương, đặc biệt là trong những mặt khác của cuộc sống, ở những điểm  tôi đã từng từ chối cho đến này (các thuộc tính, cảm xúc, hành vi)?
- Tôi có sẵn sàng để mở cửa trái tim của tôi cho sự hiểu biết, chấp nhận, tôn trọng và chấp nhận đối với cả những con người mà tôi đã từng chối từ tiếp cận để  xây dựng sự an bình cho cuộc sống của tôi , xây dựng một con  đường cao tốc cho mình?
- Tôi có  sẵn sàng dành  ngày càng  lắng nghe tiếng nói  của trái tim mình , tiếng nói của tình yêu nhiều hơn và đi theo tiếng gọi của tình yêu thương. Dành thời gian để hiểu nỗi sợ hãi đnag tồn tại trong tôi , để yêu thương nó , cảm nhận nó , ôm hôn nó và biến nó thành niềm vui cho bản thân mình ?
- Tôi có sẵn sàng chấp nhận sự lên án của những người khác  và chúc họ may mắn, để đi theo con đường của mình một cách đích thực ,và trung thực ?


- Tôi có sẵn sàng tập trung vào những gì tôi có để trao tặng   cho đồng loại  của tôi, chứ không phải là yêu cầu , mong đợi hay viết giấy nợ cho họ ?
Tôi có chuẩn bị  để thực sự nói VÂNG  cho cuộc sống của tôi trong thế giới này và chấp nhận họ như họ là BÂY GIỜ và sống trong nó với niềm vui  trong bản thân mình '.
- Tôi có sẵn sàng và can đảm để tin vào tình yêu và rằng Tình yêu thương sẽ che chở ủng hộ tôi với quyền lực  lớn lao, khi  tôi đi  theo tiếng nói của Tình yêu thương?
Và bạn có thể muốn làm hành động  này, có lẽ trong thời điểm những bông pháo hoa tưng bừng nở trên bầu trời  của năm mới , bạn hãy  viết  quyết định của bạn lên một tờ giấy trong một nghi lễ nhỏ và hãy đốt  chúng để chúng tan ra,  bay lên tuyền bố  nó với thế gian này.

Vân Anh Wendler dịch Robert Betz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét