Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Sức mạnh của bóng tối – phần 1


Có một con cá vàng bơi trong một bình nước, và bạn hỏi cá : bạn có biết bạn cần nước để sống không ? , con cá trả lời rằng _ nước là gì ?
Nếu có thể nhìn thấy thế giới này bằng con mắt thật sự thanh thản trắng trong vốn dĩ thuộc về trẻ thơ của mình, thì có lẽ rất nhiều người sẽ phải giật mình thẳng thốt khi nhìn thấy sự thật, vì họ đang chìm đắm trong màn sương mù ma thuật  vây quanh mình và thế giới của mình. 
Nhưng tất cả những gì xảy ra để xảy ra, đều có nguyên do của nó , cho sự hiện hữu và tồn tại ,những bài học cho sự  phát triển của con người. Bài viết này được sinh ra bởi tôi có cảm giác mình cần phải viết nó về những cái nhìn của tôi, cũng bởi những cái không cái có của vũ trụ này , thế gian này và với những người bạn thân yêu của tôi đã từng bên tôi qua mọi hành trình. Một ly trà cho những người bạn đã quen và chưa quen trên thực tế .

Bóng tối xuất hiện như thế nào ?

Qua những lời nguyền , bùa chú và những phép thuật đen tối...
Nhưng chúng cũng xuất hiện trong đời sống thường ngày của bạn từ những thứ thông thường nhất .
Con người, đa số sống trong một môi trường mà họ bị phụ thuộc vào vật chất cũng như những phản ứng xung quanh mình. Một môi trường  cho ta nhiều bài học, một xã hội  tận dụng mọi sức mạnh để điều khiển và chiếm hữu con người .   Qua mọi hình thức của cuộc sống từ tấm áo với những hình thù trên quần áo  bạn đang mặc, chính trị, đài , báo , mạng xã hội, … , thậm chí ngay cả  thẻ chứng mình thư của bạn. Tất cả  nhiều những thứ ấy được tạo ra ẩn  chứa  bóng tối và hiềm khích đợi thời cơ bước vào cơ thể bạn khi bạn lãng quên nó .
Bóng tối còn được sinh ra từ tham vọng cá nhân, hay  tập thể , những ý định , dụng ý , vô tình cũng như cố tình , từ lời than thở không ngừng , lời phỉ báng, dèm pha , lời tùy tiện nguyền rủa nhau, lời tranh cãi xúc phạm cũng như nhằm hạ thấp người khác vv và vv… Ngay cả những người nói nhiều hàng giờ về đủ mọi thứ trên đời, hòng chỉ để lấp thời gian  cũng tao điều kiện cho bóng tối lớn mạnh. Tất cả những thứ ấy rút đi năng lượng sống và ánh sáng của bạn. Bạn hãy tránh xa những con người ấy khi họ như thế. Vì lúc đó những người ấy đang biến bản thân thành những kẻ hút dòng máu năng lượng  chảy trong bạn. Khi họ làm xong những việc ấy với bạn, họ sẽ thấy bản thân họ thật sung sức, vì đó là thức ăn của họ, nhưng bạn thì sẽ suy sụp tinh  lực cũng như thể lực .
Cơ thể con người là món quà quí giá của thế gian này mà chỉ có con người mới có thể có được nó. Nhưng khi tâm hồn bạn không ở trong nó từng khoảnh khắc hiện tại , mà cứ vẩn vơ lơ lủng ở đâu đó, trong những suy tưởng về quá khứ hay tương lai , thì khi đó tiềm thức vắng mặt. Khi tiềm thức vắng mặt bạn không ở trong mình thì cũng có nghĩa là trong cơ thể bạn lúc đó sẽ có nhiều khoảng trống, và cũng  theo đúng luật của vũ trụ này, khi ấy nhiều thứ sẽ muốn chiếm lĩnh  khoảng trống ấy  lấp đầy nó trong bạn và bóng tối là thường là thế lực mạnh mẽ và nhanh nhất chiếm đoạt những mảng trống ấy, thế là trong bạn sẽ xảy ra những xung đột không thể tránh nổi,  tiếp nhận và thậm chí đi theo bóng tối.  Khi bạn sống trong 1 thế giới ảo tưởng thì những mảng tối sẽ có rất nhiều cơ hội lớn mạnh để điều khiển bạn.
Khi bạn chưa tỉnh thức , bóng tối có thể bước vào bạn rất dễ dàng ví dụ như khi bạn đi ăn ở nhà hàng nào đó, người đầu bếp có chuyện buồn bực ở nhà, khi nấu ăn ông văng những buồn bực ấy  ra quanh mình và tất nhiên vào cả những món đồ ông nấu, và thế là khi ăn bạn đã ăn cả những năng lượng không tốt lành  của ông đầu bếp nọ. Khi về nhà bạn ngạc nhiên thấy mình đau bụng , hay trong người thật khó chịu, cáu giận vô cớ ….
Hay bạn bước vào khu mua bán với ý định mua 5 món đồ , nhưng khi bạn đi ra thì bạn đã mua đến 15 thứ đồ. Đó là do ảnh hưởng của bên ngoài, một bàn tay vô hình được tạo dựng qua mánh khóe cũng như lòng tham của con người điều khiển bạn.
Hay bạn hay tiên đoán cho mình những thất bại, ví dụ như bạn đã thất bại nhiều lần nên khi thực hành việc gì đó, chỉ cần những ám hiệu đầu tiên tương tự như những lần thất bại trước xuất hiện là bạn đã có thể tiên đoán cho mình một thất bại chính thức, mặc dù sự việc chưa ngã ngũ. Để đi đến thất bại thực sự và đón nhận nó biến nó thành bài học cho bản thân mình ta cần có một nghị lực lớn. Không phải ai cũng có lòng can đảm chiến đấu đến phút cuối cùng , vì giữa thắng và thua nhiều khi được quyết định trong tích tắc cuối cùng mà thôi, có phải thế không các bạn .
Con người tự tạo dựng cho bản thân mình và cho nhau thật nhiều những đám mây mù, và đa số lạc dường trong những đám mây mù ấy. Nó không khác nhiều lắm với những hành động trồng rau độc hại cho người và rau sạch cho mình. Nuôi thịt  độc hại cho người và thịt sạch cho mình.  Điều gì chúng ta nói ra, nghĩ đến hay phán xét đều có thể ứng vào chính bản thân mình đầu tiên.
Bạn cần bảo vệ mình khi muốn thoát ra khỏi sương mù của bóng tối ma thuật . Hãy nhận ra đám sương mù đang vây quanh bạn , quay trở lại với bản thân mình, sống thành thật, công bằng và chân chính với chính mình. Và rất quan trọng là  điều gì bạn  không muốn no  xảy ra với mình thì cũng đừng nên gây ra cho người khác. Rộng lượng , vị tha đồng thời nghiêm khắc với bản thân. Hãy đến với tiềm thức của bản thân để là mình trong từng khoảnh khắc , đừng cho bóng tối có thêm cơ hội chiếm lĩnh lấy bản thân mình nữa. Bạn có nghĩ vậy không  ?

30.03.2017
Vân Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét