Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Sức mạnh của bóng tối – phần 2

                   Như hạt giống ngủ dưới lớp tuyết   mơ màng, trái tim bạn mơ giấc mơ của một mùa xuân.
                   Hãy tin giấc mơ ấy, vì trong nó ẩn chứa cánh cửa bước vào những vô cùng . 
                                                                                                                                        ( Khalil Gibran )




Mỗi một ngày chúng ta có  thật nhiều duyên cớ để thức dậy,  Cho công việc mà nhớ chúng bạn có thể sống qua ngày, cho gia đình nơi bạn tìm thấy những niềm vui và cả những thử thách đa dạng, bất ngờ. Cho những giấc mơ của bạn, những giấc mơ mà bạn còn muốn biến nó thành sự thật.  Thật nhiều những động cơ cho sự tồn tại của chúng ta trong guồng quay vĩ đại vũ trụ này. Thế nhưng có những lúc không hiểu tại sao, vì đâu, từ lúc nào chúng ta không còn phương hướng, không một mục đích cụ thể . Và khi ấy trong chúng ta bắt đầu phát sinh những nghi ngờ...Điều gì đã giữ ta lại thế giới này , cái gì đã khiến cho bạn mất đi tầm kiểm soát
 Đánh thức những nỗi đau nhiều khi như lửa cháy,  bùng lên dữ dội thiêu đốt thật nhiều và khiến bạn  quên đi chính mình. Chúng chạm đến những  vết thương tưởng chùng đã cũ, làm  vết thương mới lớn lên.

Khi ấy  trong con người  thức dậy những hiềm khích, ganh tị,  nghi ngờ, giận dữ ... với cuộc sống , gia đình,  đồng nghiệp, bạn bè ...và ngay cả bản thân .
Khi  nỗi đau  lớn lên quá mức ,  mỗi bước chân sẽ nặng nề hơn, mỗi suy nghĩ sẽ u ám hơn và ngày mới bắt đầu hiếm khi bằng một nụ cười, cơ thể  suy sụp gồng mình gánh sức nặng của bóng tối .

Bạn chính là người giữ mình ở lại trái đất này.
Bạn với những quyết định của mình, sức mạnh của mình , lòng quyết tâm của mình  .
Bạn với lòng thủy trung chau chuốt dòng cảm xúc mọc rễ và trưởng thành bám chắc trên thế gian này.
Không có một điều gì xảy ra trên thế gian này là vô tình , hay do quyết định của người khác cho bạn cả. Số phận nhiều khi cũng thật thất thường những bạn chính là người đã quyết  định  mở cánh cửa này. Bạn chính là người có sức mạnh tiềm ẩn trong bản thân , hãy đánh thức nó

Tháng tư, này là  tháng tư của những đổi thay, trong một ngày  ta có thể thấy  cả bốn mùa hiện hữu. Khi nắng, khi mưa, khi tuyết rơi  buốt giá và cả ánh mặt trời rạng rỡ , nhảy tung tăng trên những cánh hoa mận trắng  thản nhiên đung đưa  đung đưa.  Cánh nhỏ rụng rơi bay đi cùng gió,  chồi nhụy vẫn đây đợi ngày kết quả. Liệu những cánh hoa đang bay kia có khát khao một lần ở lại, để giữa thu được cợt đùa bên hương trái chín?


Như mỗi trái cây trên cành, mỗi con người cũng có những vòng tuần hoàn ấy, dù bạn nhân ra hay không nhận ra  vết tích của mỗi vòng tuần hoàn đều ở lại trong tiềm thức bạn. 

Sự tồn tại trong một   cuộc sống , xã hội và gia đình thường gò ép chúng ta chấp nhận 1 vị trí cho bản thân mình. nhiều vị trí mỗi người chọn cho mình dưới sức nặng cuộc đời kia làm tổn thương đứa trẻ trong bạn , làm  dần vụn vỡ  những gì tự nhiên  vốn có trong bạn, và  khi bạn càng tìm cách kiểm xoát nó, thì nỗi đau, niềm giận dữ  lại càng lớn lên trong bản thân mỗi con người.

Như một cột đèn báo tín hiệu qua đường , bệnh tật báo thông tin đến bạn .  Những ước mong  vô hình đựơc hiện hữu dưới nét bút của bệnh tật  lên thân thể bạn, mong bạn tỉnh giấc và sửa chữa nó. Chúng ta đã quá quen coi bệnh tật là lẽ dĩ nhiên,  và chắc hiếm ai có thể tưởng tượng được một thế giới không có bệnh tật , lại càng khó tin hơn khi nói rằng   đó là tín hiệu của tiềm thức cuộc sống . Bệnh tật xuất hiện khi cơ thể không còn giữ được sự cân bằng và dòng chảy năng lượng không tuần hoàn  trong cơ thể mà bị bị tắc nghẽn ở đâu đó.

 Có khi nào ta tự đánh lừa  mình bằng những lời an ủi  như : Rồi mọi sự sẽ khác đi,  một ngày nào đó họ sẽ nhận ra giá trị của mình và trân trọng nó.
Khi chúng ta để  những mong đợi cảm tính lớn lao và những hứa hẹn xuông gần gũi, thì khi ấy chúng ta sẽ tự làm tổn thương mình lớn biết bao. Khi cây không đâm rễ sâu vào lòng đất thì chúng khó lòng có thể  vươn mình tới tầng mây. Cũng như vậy chúng ta không thể lớn mạnh khi rễ của chúng ta không mạnh khỏe ngủ sâu trong  lòng  đất. Không ai có thể vững vàng khi không chắc chắn , không hiểu biết và tự an ủi mình bằng những hy vọng sai lầm nằm trong tầm với. Một con người có thể tồn tại được bao lâu khi với bề ngoài mạnh mẽ , quyết đoán  nhưng cảm nhận trong lòng bạn  lại  đầy tổn thương ? . Cảm nhận ấy  sẽ xô đẩy bạn hàng ngày và hàng ngày tiếp nối kiếm tìm sự công nhận , hay một niềm vui nào đó

 Có khi nào bạn cảm thấy khó chịu trong người hay chật chội bứt rứt, nặng nề, căng thẳng , không yên , tê dại, chóng mặt, đau đớn... Tất cả những điều ấy chỉ đẻ nói với bạn rằng : hãy dừng lại chút đi, hãy chú tâm đến  với bản thân- có điều gì đó không đúng đang diễn ra trong bạn, như bạn sống,  trong mình , như bạn đối sử với mình và hãy sửa chữa nó.


Sẽ chẳng mang lại ích lợi gì khi mỗi sáng trước gương bạn cố nặn cho mình một nụ cười mà thực chất trong thâm tâm buồn bã , ấm ức.

Cơ thể chúng ta không bao giờ nhầm lẫn và cũng không thể gây lên lỗi lầm . Nhưng khi chúng ta càng cố gắng chiến đấu với bệnh tật hòng mong muốn nó biến mất, thì bạn sẽ càng chẳng hiểu gì những tín hiệu của cơ thể mình .

Chúng ta cũng không thể đổ tất cả lỗi lầm vào những người khác . Vì thế gian này đâu có nhận trách nhiệm phải làm bạn hạnh phúc không ngừng. Nhưng chính bản thân bạn lại có thể làm cho mình hạnh phúc hơn nhiều. Thay đổi suy nghĩ của bạn, bạn sẽ thay đổi số phận của mình.   Mỗi chúng ta có thể tự tạo lên số phận cho chính bản thân mình

 Bạn chỉ còn cách quay lại và sống trong bản thân mình để những năng lượng tạp niệm khg còn có chỗ trong bạn.
Cơ thể bạn muốn gì bạn có biết không ?
- Đó là sự hồ hởi đón nhận chính bản thân mình, đón nhận cuộc sống  là một người đàn ông hay đàn bà.
- Đó là tình yêu thương với chính bản thân mình , là người bạn chân thành của chính bản thân mình
-  Và đó còn là lòng biết ơn món quà của cuộc sống . Lòng biết ơn càng sâu sắc thì dòng năng lượng cơ thể bạn lại càng lớn và cơ thể bạn trào dâng sức lực.

Vậy điều bạn nên làm là bạn hãy là mình và phải hiểu những tín hiệu của cơ thể mình tìm được nguyên do tiềm ẩn trong nó , tại sao cơ thể bạn lại không khỏe mạnh như bạn mong muốn.  Điểm yếu điểm  mạnh của bạn nằm ở đâu. Bạn bị ảnh hưởng từ cái gì? vì cái gì? ...
. Hãy học hiểu  thông điệp  tiềm thức của bạn.

24.04.2017
Vân Anh Wendler



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét