Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Có khi nào ...



Có khi nào bạn đã từng hỏi rằng
Mình là ai ?
muốn đi đâu  ?về đâu ?
Đừng trước những buồn - vui ,  mất - còn mà cái không đầy vô bờ bến
Thực sự  yêu thương có khi nào có mặt ?
Ranh giới của lòng người có thật để cân đo ?


Có khi nào bạn thấy  mình giữa  nơi đông người mà vẫn cứ  đơn côi
như bức tường  tranh dựng bơ vơ không mái nhà che chở
kẻ lạc lối tha phương , tên ăn mày cơn gió
chênh vênh chỗ đứng ngồi
tâm mãi chẳng ngủ yên

Có khi nào bạn tự hỏi con tim  :
" rằng mình có thật hiểu mình không nhỉ ?"
Cuộc đời này , có thật mình muốn thế
những khóc - cười, thật - giả  mung lung

Có khi nào bạn  bước vào khung cửa lâu đài là chính mình
Nơi thành quách đã từ lâu rêu xanh phủ kín
dòng cảm xúc mỏng manh như sợi tở vắt bờ  tường  đợi ánh mặt trời vẽ lên nốt nhạc
vũ trụ trở mình
yêu thương dịu dàng đập cánh trắng trong mơ

Có khi nào bạn lắng mình để đi vào thật sâu
đằng sau những giấc mơ
nơi ánh sáng là nhà và những cánh đồng thanh bình trải dài thềm vượt qua tầm mắt
nơi giọt nước  vô hình  dạt dào
lòng  sóng mênh mông trào biển rộng
có một mùa xuân nở vào trái tim mùa đông
hồn hạ  nắng bung mình trên chiếc lá  thu buông nhẹ
giữa những sinh tồn trân trọng giản đơn

Có khi nào  bạn thấy mình như vừa chợt tỉnh ra
Mình đã từng có mặt rất lâu nơi này,  trên rất nhiều cung bậc
và những thử thách gian nan trong lúc này nhức nhối
chỉ đơn giản là vì
những xấu - tốt làm người
cần được hiểu ra

22.08.2017
Vân Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét