Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Thời điểm của Minh triết tiềm thức - phần 1



  Thời điểm của Minh triết tiềm thức đã bắt đầu, chúng chính là những gì đưa bạn đến với chiều sâu sự sống, với tất cả các khía cạnh cũng như ngả rẽ hành trình, để bạn học tập. Nếu bạn không muốn thực thi những bước đi này, thì chúng sẽ loại bạn ra khỏi vòng quay . Nhưng bạn sẽ không thể nào thoát được ảnh hưởng của chúng.


  Khi món quà của vũ trụ xuất hiện, món quà bạn hằng mong đợi, nhưng lại không dễ để chạm vào và cũng không dễ chấp nhận . Nếu bạn chỉ mong có kết quả, thật nhanh, vì muốn có được nó, mà không phải là để thấu hiểu nhận ra nó, thì nó sẽ khiến bạn bị cuốn theo 1 vòng luẩn quẩn nhắc đi nhắc lại mọi sự việc không ngừng nghỉ. Món quà này chỉ có thể mở ra toàn diện , khi bạn đi con đường mà tâm bạn là ” mình ” và đón nhận nó.


  Trong hành trình này bạn sẽ nhận ra rằng " món quà – chiều sâu"  này muốn làm điều gì đó với bạn. Nó muốn dạy bạn những điều bạn chưa biết, để biến đổi, thay đổi và chỉnh sửa dạng hình của mình. Để những gì tiềm ẩn minh triết mà bạn đã từng lãng quên, lại một lần nữa có thể mở ra cho bạn.

  Bạn vẫn còn đang chống đối lại nó ? Vậy thì bạn sẽ bị kéo xuống vực sâu nơi bạn bị loại ra . Và hành trình này lặp đi lặp lại mãi cho đến khi bạn nhận ra: đây chính là 1 phần vận mệnh của mình, những lý do – vì sao bạn có mặt ở thế gian này – .Mặc kệ mọi sắp xếp, mọi điều khiển, mà cái ” Tôi” bản ngã của bạn trong bạn nói điều gì, hay thuyết phục rằng, điều này hoàn toàn khác với bạn. Chiều sâu này không nằm ngoài bạn, mặc cho tâm trí hiểu biết của bạn kể với bạn rằng:  món quà này không phù hợp với bạn, và bạn không cần thiết phải quan tâm tới chúng.

  Có vô số người, đấu tranh và chiến đấu chỉ để thoát khỏi chiều sâu kinh khủng này . Họ không biết rằng tất cả những gì lúc này chính là một phần của họ, thuộc về họ. Và họ sẽ không thể nào thoát ra được . Vì chẳng có một ai có thể thoát khỏi chính mình.

  Nhưng cũng chính vì không muốn chấp nhận nên nhiều người tự làm  cho mình  bị tổn thương và xung khắc với  bản thân họ. Họ sợ bóng tối, vì sự có măt của bóng tối ( trong lập trình tự định sẵn của mỗi người ) có vẻ thật kinh khủng . Nhưng bóng tối không khủng khiếp như bạn nghĩ. Trong mỗi chúng ta đều có một la bàn điều động mọi thứ, và chúng chỉ đường cho chúng ta trong mọi trường hợp bất kể đó là điều gì. Ngay cả khi với 2 con mắt thường bạn không thể nhìn được vụ việc gì xảy ra. Ở đây ẩn sự khởi đầu của bắt đầu thuộc về bạn!

  Nếu bạn không chấp nhận, bạn sẽ từ chối tự cho mình một cơ hội phi thường. Vì chỉ ở độ sâu này, rời xa khỏi thói quen có thể “nhìn thấy”  và đặt được mọi thứ dưới tầm kiểm soát vụ việc, bạn mới có cơ hội khám phá và rèn luyện khả năng phi thường của mình. Bạn cần nó để có được quyền lực thực thụ của mình. Nó là một phần không thể thiếu, không thể tránh khỏi của sức mạnh nữ tính ( Yin ) trong bạn, điều đó đang kêu gọi lôi cuốn chúng ta theo càng ngày càng nhiều hơn.

  Vậy, bạn còn cố công căng mình duy trì ” giữ tất cả trong tầm mắt” , điều khiển tầm kiểm xoát được bao lâu nữa?.

  Món quà mà bạn có thể nhận được là làm quen với các sức mạnh vô hình. Thấu hiểu những điều không giới hạn trong ngôn từ , chỉ như vậy bạn mới tìm thấy quyền lực bên trong nó.

  Những ngày tháng tiếp theo chính để thực hiện cho điều này. Nó muốn biến đổi bạn, và nó sẽ đòi hỏi bạn vượt qua, bất kì điều kiện nào mà tâm trí và bản ngã của bạn sẽ đặt ra . Con đường của Linh hồn là con đường không cần bạn phải điều khiển nó. Mà là nó sẽ tìm thấy bạn, ngay cả khi bạn tìm mọi cách kiềm chế, điều khiển,  trong lý tưởng, lý trí để chống đối lại nó.

  Đó là chiều sâu của bạn mà bạn cần, giống như bạn cần ánh sáng mặt trời – ánh sáng ( Yang ) bạn luôn mang theo bên mình. Để bạn chối từ chiều sâu của bản thân mình, bóng tối sẽ nói với bạn rằng nó thật sự khủng khiếp và bạn phải chiến đấu với nó. Nhưng suy ra thì chính chúng là những điều cuối cùng giữ bạn lại, ràng buộc bạn sống trong những mộng tưởng và ảo tưởng thế gian.







Vân Anh Wendler dịch Eva Maria Eleni

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét