Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Tháng tư chưa bắt đầu

Tháng tư chưa bắt đầu nhưng những cơn mưa đá đã có mặt từ sáng.


Sau một chuyến đi xa lâu ngày, tôi lại trở về đây lặng ngồi bên khung cửa sổ, nơi có thể nhìn ra khu vườn nhỏ của mình ngắm đá băng rơi, bung mình tung lên giận dữ trên con đường nhỏ vắt cong ngang vườn. Cơn mưa thất thường của ngày cuối tháng 3. Cái lạnh mùa đông dâng theo từng cơn gió quất xô rạp thân cây Tùng trĩu xuống, phấp phới. Nhưng cái lạnh ấy không len được vào đây,  căn phòng đầy ắp vị của ly trà thơm hương nắng quê nhà dịu ngọt.






Có những lúc tôi muốn nói rất nhiều về những điều tôi nghĩ giống và không giống như bạn. Nhưng rồi mỗi lần ngồi trước bàn viết , tôi chợt thấy mình không muốn nói nữa. Chỉ đơn giản là vì tôi lại thoáng nghĩ rằng : làm gì có đúng và sai, và bạn sẽ tìm ra thôi điều bạn cần tìm. Bạn sẽ đến đích nơi bạn cần đến.


Chỉ mong rằng chúng đừng quá gập nghềnh xa xôi. À ! mà cũng không phải thế, vì chúng ta cần những gập nghềnh để trưởng thành. Có lẽ nói đúng hơn là mong rằng chúng đừng biến chúng ta thành những gì quá khác, khác với bản tính đầy tự hào, trung thực và chân thành. Chỉ mong rằng tấm lòng nhân ái và đầy yêu thương xưa của bạn, không bị bụi thời gian cuốn theo cùng những giận hờn thế gian, làm lu mờ giấc mơ của một Bình Minh. Tại sao lại là một Bình Minh, có lẽ vì Bình Minh là thời khắc giao thoa, sự hóa mình biến đổi , cho một bắt đầu sáng trong trên thế gian, trong vạn vật và trong lòng người . Một vòng tuần hoàn không ngừng nghỉ giữa những đổi thay, từng sát na sự sống và cái chết cận kề.


Bạn biết không, tôi rất tin vào bạn và vào một ngày mai, nơi mỗi chúng ta hôm nay đổi thay để một ngày mai thế giới quanh ta sẽ đổi thay trong ánh sáng và tình yêu thương ấm áp của Người.


Tự nhiên tôi thấy mình muốn đi thắp nến, cho những yêu thương cháy trong tim tôi, tim bạn. Và hẹn nhé, trong một buổi sáng đẹp trời, nhẹ như là bàn chân của gió cuộn dịu dàng hồng ở góc trời, chúng ta mỉm cười cùng đón những tia nắng đầu tiên của ngày . Trải thật dài và lan thật rộng ấm áp một Bình Minh.

25.3.2019
Vân Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét