Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

TÌNH YÊU THỰC THỤ THẬT RA LÀ MỘT TRẠNG THÁI - LIEBE IST IM GRUNDE EIN SEINSZUSTAND 💖



Photo by Amy Treasure on Unsplash



Tình yêu thực sự không phải là một mối quan hệ yêu đương, mà là một trạng thái, tình yêu thực thụ không phải là khi ta phải lòng ai đó , mà là một trạng thái thực sự yêu thương. Khi tôi nói về tình yêu - bạn hãy nhớ rằng - tôi đang nói về trạng thái thực sự của tình yêu. Đúng là mỗi một mối quan hệ yêu đương đều có cái hay của nó, nhưng mối quan hệ ấy sẽ không đạt được hiện thực nếu bạn chưa đạt được trạng thái của tình yêu thực thụ. Qua đó, mối quan hệ ấy chỉ là một sự tạo dựng giả vờ - một sự giả vờ nguy hiểm, bởi vì nó có thể lừa dối bạn hết lần này đến lần khác, nó có thể đánh lừa bạn nhiều lần, bạn sẽ nghĩ rằng mình biết tình yêu là gì nhưng thực ra bạn lại không biết điều đó. Tình yêu thực chất là một trạng thái, phải lòng chưa phải là yêu thực thụ , mà yêu thực thụ bởi vì ta chính là Tình Yêu.


Và tình yêu đó không đến từ việc bạn yêu một ai đó. Tình yêu này được tạo ra bằng cách đi vào bên trong mình - đây không phải tôi nhắc đến sự rơi tự do trong yêu đương ( fall in love), mà bằng cách vươn lên, đi lên, vượt lên chính mình. Bạn đang phát triển vượt lên chính mình. Mỗi một con người đều là tình yêu, khi trong bản chất của nó là sự thinh lặng, thì khi đó nó là một bài tình ca  của thinh lặng. Phật là tình yêu, Jesus là tình yêu - không phải tình yêu với một người nào đó, bởi vì nó chỉ đơn thuần là tình yêu. Toàn bộ thực thể tồn tại của bạn là tình yêu. Nó không hướng đến riêng ai cả, nó lan xa đến mọi phương hướng. Bất cứ ai đến gần Phật, đều có thể cảm thấy nó, được bao bọc trong nó, tắm trong đó. Và nó diễn ra mà không có bất cứ một điều kiện nào.


Trong tình yêu thực thụ không có bất cứ một điều kiện nào, không có "phải thế này," hay "phải thế kia". Tình yêu không bao giờ nói, 'phải hoàn thành những yêu cầu này, sau đó tôi sẽ yêu bạn.' Tình yêu giống như hơi thở: khi nó diễn ra với bạn, bạn sẽ chỉ là tình yêu. Nó không quan trọng ai đang đến gần bạn, đó là tội nhân hay đó là một thánh nhân. Bất cứ ai đến gần bạn đều cảm nhận được những rung động của tình yêu, và họ hạnh phúc. Tình yêu là sự cho đi vô điều kiện - nhưng chỉ những người có nó mới có thể cho đi. 


Vân Anh Wendlẻr dịch Osho



Wirkliche Liebe ist keine Beziehung, sondern ein Zustand, man ist nicht verliebt, sondern man ist Liebe. Wenn ich über Liebe spreche – vergesst das nicht – spreche ich über einen Zustand der Liebe. Ja, Beziehung ist gut, aber die Beziehung ist unecht, wenn du den Zustand der Liebe noch nicht erlangt hast. Dann ist die Beziehung nur eine Vortäuschung – eine gefährliche Vortäuschung, denn sie kann dich immer wieder betrügen, sie kann dir immer wieder vorgaukeln, du wüsstest, was Liebe ist, und du weißt es nicht. Liebe ist im Wesentlichen ein Seinszustand, man ist nicht verliebt, sondern man ist Liebe.

Und diese Liebe entsteht nicht, indem man sich in jemanden verliebt. Diese Liebe entsteht, indem man nach innen geht – nicht, indem man fällt (fall in love), sondern indem man aufsteigt, nach oben steigt, über sich hinaus. Man wächst über sich selbst hinaus. Ein Mensch ist Liebe, wenn sein Wesenskern still ist, es ist ein Lied der Stille. Ein Buddha ist Liebe, ein Jesus ist Liebe – nicht in eine bestimmte Person verliebt, einfach Liebe. Ihr ganzes Wesen ist Liebe. Sie ist nicht an jemand im speziellen gerichtet, sie verströmt in alle Richtungen. Wer immer einem Buddha nahe kommt, kann es fühlen, wird damit überschüttet, wird darin baden. Und es geschieht ohne jede Bedingung.


Liebe stellt keine Bedingungen, keine ‚Wenns', keine ‚Abers', Liebe sagt nie: ‚Erfülle erst diese Anforderungen, dann werde ich dich lieben.' Liebe ist wie atmen: wenn sie dir widerfährt, bist du einfach Liebe. Es ist gleich, wer dir nahe kommt, der Sünder oder der Heilige. Wer immer dir nahe kommt, fühlt die Schwingungen der Liebe, ist glücklich. Liebe ist bedingungsloses Geben – aber nur diejenigen können sie geben, die sie haben.


Text: Osho


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét