Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Bước đi trong màn đêm 💖





Bài viết này xin tặng cho tất cả những người bạn trong thời gian qua  đã trao đổi  thông tin với tôi về cuộc sống  riêng cũng như chung trong thời điểm này. Xin cảm ơn sự tin tưởng của tất cả các bạn.

Những người sống trong sự sống động , họ sống trong mạo hiểm. Những người sống trong an toàn, họ lại chẳng hề sống.*

Sự an toàn trong cuộc sống và cuộc sống phưu lưu sống động . Hai điều này chính là nỗi niềm nhung nhớ lớn nhất của đời người. Từ một nguồn gốc, nhưng đồng thời trái ngược nhiều khi trong cuộc sống. Chính vì thế điều có thể giữ cho sự cân bằng giữa hai chiều cán cân cuộc sống lại chính là niềm tin, niềm hy vọng.

Con người ta sẽ nhớ đến niềm tin khi trong cuộc sống họ gặp nhiều trắc trở, Và họ thường lãng quên đi niềm tin khi cuộc sống của họ bình thường phảng lặng . Chính vì thế mới nói rằng con người trưởng thành và lớn mạnh từ những thử thách của cuộc sống bên ngoài. Thử thách từ cuộc sống bên ngoài chính là sự sống động trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Đã bao giờ bạn thử nghiệm bản thân bằng cách không bận đồ, đứng đó trước tấm gương và ngắm nhìn mình thật kỹ lưỡng. Trân trọng và ngắm nhìn, chỉ giản đơn vậy thôi. Và khi ngắm nhìn đủ rồi, bạn có thể nói lời cảm ơn với chính bản thân mình, nói lời cảm ơn với tất cả những gì đã và đang xảy ra để bạn có thể tiếp tục vững vàng đi tiếp, sống và tồn tại trong những tồn tại thế gian này.

Và liệu khi ấy bạn có tự hỏi mình rằng : bạn à ai ?

bạn sẽ là ai khi những cơ sở vật chát hiện tại của bạn không còn tồn tại?

bạn là ai khi tuổi trẻ, sắc đẹp ra đi?

là ai khi địa vị không còn ?

là ai khi thời thế đổi thay và thế hệ trẻ ( ví dụ như con cái , học trò… ) không còn muốn nghe những lời khuyên của bạn ?

là ai ?..

Bản thể ta giản đơn và trần trụi trên thế gian này, ta là ai? ta đang trốn dưới chiếc vỏ bọc nào, dưới lớp mặt nạ nào ?, dưới tấm áo choàng nào ? và điều gì sẽ là ta khi những vỏ bọc này được buông xuống trước chiếc gương hiện tại?

Có khi nào bạn nghĩ rằng : Mỗi khoảnh khắc cuộc sống đều là một cơ hội để tỉnh thức ?



Đối diện với nhân phẩm và lòng tự trọng trân trọng bản thân là điều giản đơn và không xa sỉ nhất, vì chúng không hề đụng chạm đến túi tiền của bạn.

Nhưng chúng lại không dễ được thực hiện

– tại sao vậy? có lẽ tại vì chúng cần có lòng can đảm chăng ?

– Hay chúng ta chỉ có thể thực hiện được những điều giản đơn vô giá này khi ta sẵn sàng đón nhận bản thân mình . Đón nhận bản thân, không có nghĩa chỉ đón nhận và nhận ra những cái tốt của mình. Đón nhận và thấu hiểu mình có nghĩa là nhận ra sự sợ hãi, đau buồn, bất lực của bản thân mình trong bạn. Nhìn vào gương và hãy nhìn vào mắt mình, bạn có nói được với mình : ừ thì mình đang đi trên chặng đường đầy sợ hãi và đau khổ này , nhưng đó chính là sự trải qua thử nghiệm cuộc sống này, và xin cảm ơn cho tất cả những gì đang tồn tại hỗ trợ ủng hộ cho tôi.



Bởi vì đây chính là lúc bạn có thể quay lại với chính bản thân mình, quay lại với nội tâm của bản thân TIN TƯỞNG. Đó chính là sự tin tưởng, một niềm tin, một hy vọng để từ nó có thể biến thành lòng can đảm của mình với chính bản thân bạn.

Và giống như những bất ngờ của cuộc sống. Khi bạn bất ngờ nhận ra mình cũng sẽ là lúc những phép màu bắt đầu hiện hữu.

Đó là khi nào vậy ?

Đó là khi bạn bắt đầu nghe thấy tiếng nói của cuộc sống này với bạn.

Rằng bạn hãy tin tưởng bản thân mình và quyết định tiếp tục đi tiếp, ngay cả khi bóng đêm đang dày đặc bao phủ, bạn chẳng thể nào nhìn thấy những bước đi tiếp theo nào của mình. Điểm duy nhất bạn nhìn thấy chỉ là bước chân lúc này hiện tại. Vậy thì bạn ơi! bạn vẫn cứ hãy làm điều này , bước thêm một bước bây giờ và đừng lo lắng về những bước tiếp theo. Chỉ bước đi bước này, với đầy đủ có ý thức của bản thân và với lòng can đảm, cũng như tất cả các bước khác tiếp theo sẽ nối theo sau như thế.


Để niềm tin, niềm hy vọng có thể lớn mạnh, chúng ta đừng rơi vào đắm chìm trong sợ hãi mà hãy can đảm, cương quyết tiến lên bất chấp nỗi sợ hãi. hãy tiếp tục làm việc, tiếp tục sống , tiếp tục yêu thương, tiếp tục nở nụ cười đáng yêu mạnh mẽ, hãy sống trong khoảnh khắc này _ hiện tại. Người mạnh mẽ không phải người không không biết đến sợ hãi. Mà là người trong sợ hãi vẫn bất chấp nỗi sợ hãi tự nhủ với mình rằng :

“Tôi đang trải qua những điều đáng sợ này, và tôi tin rằng một ngày kia mình sẽ vượt qua tất cả những điều này.” Hãy để cho niềm tin, niềm hy vọng ấy thắp sáng ngọn lửa ấm áp sống động sưởi ấm tâm hồn bạn.

Những bất trắc và mất mát ở thế giới bên ngoài là thuộc về cuộc sống, chúng chưa bao giờ khác cả ,ở bất cứ thời đại , thời điểm nào . Thế nên mới nói cuộc sống có những lúc thăng trầm là vậy. Vốn dĩ những bất trắc cũng như thang trầm này đến rất có thể là lý do giúp chúng ta tìm lại cốt lõi cuộc sống, của bản thân . Cái vỗn dĩ " Là" của bạn. Chúng chính là điều điều cốt yếu, là tâm điểm của mỗi con người. Tâm Điểm Trái Tim.


Bạn thân mến, bạn hãy bước đi, dù là trong bóng tối, nhưng trong tâm khi bạn luôn hướng đến trái tim mình, thì từ trong thinh lặng của trái tim bản thân bạn " Là" , chính là lúc phép màu không giới hạn của thế gian này xuất hiện.


15.07.2019

Vân Anh Wendler


* Meister Eckhart















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét