Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Hàng xóm






Sáng sớm, tôi vẫn thích ra khu vườn nhỏ của mình để hít thở khí trời và ngắm những bông hoa mới nở. Mùa hạ thật đẹp , bây giờ đã bắt đầu bước vào cuối tháng tám rồi. Những bông hoa Hồng, hoa Hướng dương đua nhau khoe sắc, cảm giác thật thú vị khi chìm mình trong bầu hương sớm ấy .

– Lâu lắm rồi chúng ta chưa lại cùng nhau ngồi bên đống lửa rồi đấy.


Chợt tiếng của anh hàng xóm vọng sang từ bên kia hàng rào xanh. Tôi giật mình quay lại, mỉm cười. Anh hàng xóm đang cố vươn đầu lên qua những khóm hoa Hướng Dương cao ngất ngưởng.

– Vâng anh nói đúng rồi, cuối tuần này em sẽ xem xem, nếu thuận lợi chúng ta lại ngồi bên lửa nhé!

Anh bật cười thành tiếng gật gật đầu.

Hàng xóm, tôi rất biết ơn có được người hàng xóm như vợ chồng anh, họ thật hồn nhiên, hơi tò mò. ( cười) . Họ là những người bạn mà tôi thấy rất phù hợp với câu tục ngữ của Việt nam

” tối lửa tắt đèn có nhau”




Có lần tôi mải chơi trong rừng sâu, lái xe xa vào vùng đất lầy không tự ra đựơc , khi nhận được điện tôi gọi, họ phóng xe đi tìm cả mấy giờ đồng hồ mới thấy tôi, để kéo xe ra khỏi vũng lầy… Thật sự tôi thấy mình thật may mắn khi có thêm họ, Khi tôi đi vắng nhiều ngày họ vẫn đi qua khu nhà tôi ở trông coi ngắm nhìn mọi thứ. Khi trời quang đãng thì bất kể đó là ngày đông lạnh hay dưới những vòm sao trời mùa hạ , dù bận nhiều những chúng tôi vẫn cố gắng dành thời gian ngồi với nhau tán ngẫu bên lửa vào những buổi tối có thể. Chỉ vậy thôi, thật giản đơn và bình dị, những tôi thấy quí báu vô cùng . Vì vậy tôi thấy những điều dưới đây rất phù hợp thêm cho cuộc sống hạnh phúc mà mỗi chúng ta mong muốn :

Hãy giúp đỡ hàng xóm láng giềng của bạn khi cần

Mọi người ai ai cũng có lúc lâm vào hoàn cảnh hay gặp phải nỗi khổ đau , gặp những điều rắc rối không định trước. Hãy thận trọng và từ bi với những ngườ quanh mình và sát cánh bên họ.

Bằng cách bạn hãy giúp đỡ mà không mong đợi bất cứ điều gì từ họ, hãy để cho lòng tốt phát triển trong trái tim của bạn. Mỗi ngày chúng ta hãy cho mình cơ hội để sống trong yêu thương và làm tăng trưởng những điều tốt đẹp trên thế giới và trong lòng mọi người. Bạn hãy sử dụng cách này củng cố lòng tốt trong lòng người , khi ấy niềm tin vào những điều tốt đẹp trong lòng con người tự sẽ tăng lên.

Chúc tất cả các bạn những người hành xóm thật đáng quí và chân thành.

23.08.2019
Vân Anh Wendler








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét