Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Nó giống như khi Tâm hồn yêu bản thân linh hồn mình vậy





 Nó giống như khi Tâm hồn  yêu bản thân linh hồn mình vậyLinh hồn cũng giống như ngọn gió chạy trên tình yêu, như mặt trời  buổi sáng, như sương sớm trên bãi cỏ  khi bạn đang chạy chân trần trên nó. Linh hồn luôn nằm trong  tình yêu, và để lại mùi hương của mình trong bầu  không khí. Những người yêu đương có thể cảm nhận được trong tình yêu của họ bản chất của tâm hồn.Nó giống như khi Tâm hồn  yêu bản thân linh hồn mình vậy.

 Linh hồn  là phân bón cho một tình yêu trần thế, là hơi thở khiếnTình yêu lớn mạnh. Khi tình yêu  hòa hợp với bầu không khí , nó sẽ tạo ra thiện chí và nhớ nhung  mang hương vị tình yêu đến với  người khác.Tình yêu là gió giúp mọi người khi họ đang cô đơn, khi họ cảm thấy bị bỏ rơi,  khi họ cần sự thoải mái. Tình yêu là linh hồn của không khí mà bạn đang hít vào, khiến bạn khoan khoái. Chỉ có cái chết là chân thành hơn Tình yêu,  cái chết là ngọn lửa dịch chuyển  biến hóa trong tâm hồn. 

Sự hoàn mỹ của tình yêu trần tục là lòng trung thủy , yêu thương bản thân mình  và để cho tâm hồn mình được tự do. Một tâm hồn tự do được phép để lại hương vị của mình, nơi tình yêu thương bung mình vượt qua mọi ranh giới tâm trí làm người  và  xa hơn nữa..Nó nhiều khi là nỗi đau khi gia đình của riêng bạn không yêu bạn, nhưng linh hồn của bạn được giữ gìn bởi bạn. Chỉ có một tâm hồn tự do mới  yêu  được vô điều kiện. Một tâm hồn khi  yêu không cần bất cứ sự  xác nhận nào, vì  nó chỉ đơn giản là yêu.Kỳ vọng trong tình yêu, chỉ xuất phát từ lý trí, và vì qua lý trí yêu thương , nên chúng ta mới dễ bị tổn thương khi yêu với những người mà chúng ta thực sự yêu thương.
Nó giống như khi Tâm hồn  yêu bản thân linh hồn mình vậy. 
Khi ta đủ can đảm loại bỏ lý trí của mình khỏi tình yêu thương.

Vân Anh Wendler dịch  Johannes Martin Rohmann

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét