Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Một lời mời cho một thời gian đặc biệt



Có một con sâu nằm trong tổ kén, trên cành của một cậy nho già đang nở hoa, một ngày kia có một con bướm lạ bay qua, nó rất đẹp đôi cánh đầy những chấm màu như phấn đầy hương hoa.  Con bướm nhởn nhơ bay từ cánh hoa này sang cánh hoa khác. Đôi khi nó  tựa mình phiêu lãng theo những  làn gió nhỏ thoảng qua. Như gần như xa huyền thoại diễm kiều.. Không nén được con sâu nhỏ cất tiếng hỏi:
-   Hỡi Bướm xinh đẹp-, bạn bay thật đẹp  như những cánh hoa giữa những hương hoa,  làm sao bạn lại có thể có được đôi cánh tuyệt vời  như thế.

-  Dễ lắm bạn à! chỉ cần  bạn  mong muốn, thật thật mong muốn  bay và bạn sẵn sàng buông bỏ  địa điểm làm sâu trong tổ kén lúc này là được.
  Con  Bướm nhỏ mỉm cười và trả lời .



Các bạn thấy sao câu truỵện nhỏ này ? nó thật giản đơn có phải không, nhưng nó đã đi cùng tôi trong suốt những năm qua, để học, để hiểu thế nào là sâu, thế nào là kén, thế nào là thoát khỏi tổ kén, thế nào là bay , thế nào là chết , thế nào là sống, thế nào là một, thế nào là tất cả và ngược lại… trong sự mới bắt đầu.

Tôi xin cảm ơn tất cả các bạn, cảm ơn người trong vô hình cũng như hiện hữu đã đồng hành cùng tôi trên mọi nẻo đường những ngày qua. Và cũng mong rằng chúng ta tiếp tục cùng đồng hành trong những ngày sắp tới.

2018 sắp đi qua và đây cũng là một năm vô cùng đặc biệt đối với tôi, Tôi nghĩ rằng những ngày tháng vừa qua sự đổi thay và đảo lộn không chỉ trong cuộc sống của tôi, mà nó còn là những đổi thay đảo lộn cuộc sống của rất nhiều người trong các bạn. Riêng sự đổi thay này với tôi, cũng đủ là lý do để tôi thấy thật vui khi nó đã ra thật thuận lọi như có thể. Hôm nay viết những dòng này cũng để là mời tất cả các bạn, những ai mang theo mình một tâm hồn nhạy cảm, một bản năng có nhiều linh tính, hướng nội tâm và hay suy ngẫm . Với những người sử dụng khả năng siêu cảm nhận và siêu nhân thức của mình. chúng ta có thể sẽ đòi hỏi nhiều hơn với độ nhạy cảm cao của chúng ta hơn bình thường … Tôi đã chơi đùa với nghi thức này trong một thời gian dài và tin rằng đây là thời điểm đặc biệt tốt để thực hiện cho những thay đổi trong năm nay.

Khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 12 đến ngày 6 tháng 1, Một thời gian đặc biệt, linh thiêng, người ta ít khi bắt đầu những công việc lúc này. Thay vào đó, họ sử dụng thời gian cho gia đình, cho các dịp lễ kỷ niệm và các vị thần linh, gia tộc, và niềm tin. Trong nhà và ngoài sân được đốt hương rộng rãi để che chở bảo vệ con người và động vật, vật dụng, xua đuổi năng lượng xấu. Vì đây cũng là khoảng thời gian có nhiều năng lượng xấu được dấnh thức.

Đây là một truyền thống cũ đã bị mai một, khi những huyền thoại của những điều giản đơn trong cuộc sống bị lãng quên. Đã có một thời con người đơn giản hóa việc hành đạo làm người trong những ngày này, sử dụng việc đốt pháo trong đêm giao thừa chung qui tất cả mọi thủ tụcvào khoảnh khắc giao thừa để làm việc này.

Về tất cả các khía cạnh tiên tri và ý nghĩa của việc này tôi không muốn bàn luận trong giới hạn của bài viết. Vì tất cả tùy duyên và bạn có thể làm như mình nghĩ. Những gì sau đây tôi viết chỉ dành cho những bạn thật sự muốn tăng trưởng ý thức sống cùng vạn vật trong những khoảng thời gian này Bất cứ ai cũng có thể cùng làm và cùng thử nghiệm. Những gì bạn cần cho thời gian này là : một cuốn sổ tay, nến, hương và nhà tiên tri yêu thích của bạn (nếu bạn có). Đối với nhà tiên tri, hãy viết ra tất cả những gì bạn trải nghiệm, mơ ước, v.v … Vào cuối năm, bạn có thể so sánh những gì thực sự đến với mình – với tôi điều đó có vẻ khá thú vị.

Để chuẩn bị: Bạn cần làm rõ các vấn đề đang mở của mình, thanh toán các hóa đơn và các khoản nợ của bạn, trả lại tiền vay, dọn dẹp trong nhà ngoài cửa và nơi làm việc, tóm lại: Dọn dẹp cả trong bạn, khỏi những suy nghĩ negativ. ( suy nghĩ không hướng thiện, tốt đẹp…)

21 tháng 12 Chủ đề: Dọn dẹp

Hôm nay bạn có thể:

viết ra những gì bạn muốn buông đi trong năm nay và đốt đi vào đêm lúc 22.30h

hãy tự hỏi những gì bạn đã học dược gần đây

vẽ hay viết một lời sấm truyền ( của nhà tiên tri mà bạn thích ) cho năm tới

viết một danh sách những mong muốn cho năm mới

Hãy tự hỏi, những gì đã xuất hiện trong năm nay dự báo cho những bước tiến của năm mới.



24 tháng 12 Chủ đề: Nhìn lại
Hôm nay bạn có thể tự hỏi:

năm nay có những gì đặc biệt tốt
có những gì bạn biết ơn
có những gì bạn đã học được
ai là người đã đồng hành cùng bạn
có những gì đã thay đổi trong năm
những gì bạn sẽ mang theo vào năm mới và những gì bạn sẽ để lại phía sau
Vào lúc 24 giờ  ngày hôm nay sẽ là ngày tất cả sự chuyển động của những ngày đặc biệt này sẽ bắt đầu .



Chủ đề ngày 25 tháng 12:  cội nguồn,  tụ điểm
Những ngày lễ hội này là những ngày  để bạn có thêm cơ hội  củng cố nguồn gốc của mình.  Hãy bắt đầu ngày mới của mình bằng cách bạn viết vào những trang nhật ký của mình, tất cảnhững gì bạn nhận thấy . Hãy để ý đến cả những giấc mơ của bạn.  Và hãy thử đưa những khúc mắc  của bạn( câu hỏi ) vào triong giấc mơ > hãy cố gắng nhớ lấy câu trả lời .  

Ngày đó bạn có thể

Đặc biệt quan tâm đến gia đình và nền tảng gia đình của bạn
Hãy Trân trọng  và tôn vinh cội nguồn và nền tảng của bạn
Hãy tự đặt câu hỏi nếu có về điều  gì đó cần được hàn gắn, chữa lành.
Hãy suy nghĩ xem bạn cần phải làm gì để có thể giúp cho sự hàn gắn chữa lành này sớm có thể  làm được.
Ví dụ như , trong lòng bạn có thể bắt đầu thành tâm nói câu này nhiều lần : " Ngay cả khi những quan hệ trong gia đình chưa được tốt, tôi vẫn xin được trân trọng và tôn vinh cội nguồn của tôi"
Hãy thắp cho tất cả những người bạn yêu mến một ngọn nến và thắp cho tất cả những người bạn chưa hài lòng ngọn nến tha thứ.

Ngày 26 tháng 12 Chủ đề: Tâm  hồn bản chất Thánh thiện , nội tâm

Hãy lắng nghe tiếng nói  trong tâm hồn  của bạn ngày hôm nay và tìm kiếm sự kết nối với nội tâm bản ngã thánh thiện của bạn.
Hôm nay bạn có thể:

Chọn một lời của nhà tiên tri, thiền,  dành thời gian cho thế giới tâm hồn của mình
Hãy tự hỏi  rằng  những sức mạnh cao  cả nào đang hỗ trợ cho bạn.
Hãy xem  biểu tượng nào bạn muốn mang theo vào năm tới
Hãy xem xét con vật nào, cây nào, hòn đá nào có thể tạo cho bạn sức mạnh
Hãy tự hỏi rằng điều gì mình cần phải giải tỏa.
Với ai bạn muốn kết nối quan hệ
Hãy tự làm cho mình một  bức tranh có gắn ghép những hình ảnh mà chúng có thể luôn nhắc nhở bạn , rằng bạn được che chở và bảo vệ. Rồi hãy treo nó lên.
Lời gợi ý, hãy nói với bản thân rằng : " ngay cả khi tôi không nghe thấy tiếng nói của tâm hồn tôi, tôi vẫn quyết định rằng mình sẽ chú tâm hơn để tôi có thể nghe thây tiếng  nói tâm hồn tôi."


27 tháng 12 Chủ đề: Mở cửa trái tim
Đây là ngày  dành riêng cho năng lượng trái tim.

Hôm nay bạn có thể:
- Nhìn lại xem ai là người luôn có mặt ở bên bạn khi bạn cần
- Hãy tự hỏi mình bạn đã từng giúp đỡ những ai, có mặt bên họ . Mang tình yêu thương và tình bạn không điều kiện cho những ai?
- Ai là người luôn bòn rút, lấy mất  năng lượng của bạn
- Hãy nghĩ cả về những gì mang lại cho bạn niềm vui và sự thỏa mãn sâu sắc

Thở nhẹ vào trái tim của bạn và tưởng tượng rằng nó mở ra như một bông hồng và tình yêu thương chan hòa tuôn chảy trong nó.

Lời gợi ý :  "Ngay cả khi trái tim tôi ... bây giờ tôi quyết định mở rộng nó và để tình yêu tuôn trào vào.")
- Hãy suy nghĩ về những mong muốn của trái tim bạn và ghi chép hay gắn,  vẽ lại những điều bạn  mong muốn rằng nó sẽ đến.
Viết mọi điều ước lên một tờ giấy và đốt nó trong đêm 22.30


Ngày 28 tháng 12 Chủ đề: Giải tỏa
Hôm nay, tất cả những điều không suôn sẻ trong các Đêm  trước đó, sẽ được giải tỏa thêm  một lần nữa, để bạn có thể mang đầy năng lượng tích cực bước  vào năm mới.
Hôm nay bạn có thể:
viết ra tất cả những điều xấu lên một tờ giấy,  và viết tất cả những ý tưởng xây dựng  ngược lại với mọi điều  tiêu cực vừa viết  thành tích cực lên một tờ giấy khác và  hãy đốt cháy văn bản với những điều  tiêu cực.
Bạn hãy cố  ý thức tưởng tượng đến  những ký ức khó coi và hãy để chúng đắm chìm trong ánh sáng trắng hoặc tím.

Lời gợi ý  sẽ là: "Mặc dù tôi đã trải qua những điều tiêu cực này, nhưng tôi vẫn mang  những ý tưởng  tích cực và  sức mạnh của mình vào năm mới.")
Nếu bạn có một vị thánh, hay một đức cao cả nào đồng hành cùng bạn, hãy thắp một ngọn nến để củng cố mối liên kết và để những gì  thiêng liêng trong bạn được tỏa sáng.

29 tháng 12 Chủ đề: Tình bạn
Đây không chỉ là nói về tình bạn với người khác, mà còn về tình bạn với chính mình, về tình yêu bản thân.
Hôm nay bạn có thể:
-Nhìn thẳng vào và tôn vinh tình bạn và những câu chuyện của bạn. Hãy trân trọng nó.
- Hãy suy nghĩ xem bạn nên làm những gì để có thể hòa giải môt cách hòa bình mọi cãi vã tranh chấp...
Hãy nói với bạn bè của bạn rằng họ có ý nghĩa với bạn như thế nào (Hãy viết, hãy nói hay bằng một cử chỉ yêu thương)
- Hãy đặc biệt chú trọng đến thành quả của bạn trong năm nay
- Hãy  xem xem còn có điều gì mà bạn  vẫn chưa  thể tha thứ được cho mình trong năm nay.
- Hãy cố gắng tạo cho mình những cảm xúc rất tích cực trong vài phút

Lời gợi ý  "Mặc dù vẫn còn thật khó để tôi có thể yêu thương bản thân mình, tôi yêu và chấp nhận bản thân mình như là tôi vậy .")


Chủ đề ngày 30 tháng 12: dọn dẹp

Bạn hãy xem lại tất cả quá trình chuyển đổi từ cũ sang mới, về những gì bạn để lại phía sau và những gì bạn muốn mang theo bên mình để bước vào năm mới.

Hôm nay bạn có thể:
- Dọn dẹp và  đốt hương
- Vứt bỏ mọi thứ không còn tác dụng phục vụ cho bạn nữa
- Viết ra tất cả những gì bạn không muốn mang theo vào năm mới và đốt đi
- Liên lạc với gia đình bạn
- Ban phước cho gia đình bạn
- Làm quà tặng tinh thần cho gia đình bạn

Lời gợi ý : ngay cả  khi có những điều bạn không thể buông tay  thì vẫn cứ nói , ví dụ như  "Mặc dù thật không dễ để tôi có thể buông bỏ những nỗi niềm này  ... , tôi  vẫn tràn đầy sức mạnh và tự tin để bước  vào năm mới.")


Chủ đề ngày 31 tháng 12: Chuẩn bị cho cái mới
Hãy lập một tự trình đấy ý thức cho ngày này.

Hôm nay bạn có thể:
- Tắm rửa sạch sẽ để tẩy rửa mọi thứ cũ
- Hãy quan tâm đến những người quanh mình.
- Suy nghĩ về những quyết tâm bạn đã  thực hiện trong năm qua và cả nhữnggì bạn không thực hiện được.
- Xây dựng quyết tâm mới
- Xông hương khắp  nơi trong nhà.
- Chia sẻ thức ăn của bạn với thiên nhiên (sinh vật tự nhiên)  (phù hợp với tự nhiên)
- Mặc đồ lót màu đỏ (đó là lời hứa hẹn những giờ phút hạnh phúc của tình yêu)
- Chọn một lời của nhà Tiên tri khi  vẫn cònnhững điều bạn chưa buông bỏ được xuất hiện.

Ngày 1 tháng 1 Chủ đề: Sinh  nở
Chắc rằng hôm nay bạn sẽ không làm gì khác ngoài những điều bạn vẫn thường làm. Nhưng sự khác biệt của ngày này sẽ nằm trong ý định dòng suy nghĩ của bạn...

Hôm nay bạn có thể:
- Gặp gỡ bạn bè
- Trao tặng những biểu tượng may mắn
- Chúc  may mắn và phước lành trên mọi nẻo đường cho tất cả mọi người.
- Chúc mừng năm mới bằng cách không hái hoa khỏi cây hoặc tưới nước cho hoa .
- Treo những biểu tượng mang lại hạnh phúc may mắn như đế của móng ngựa hoặc ... để mời may mắn

Lời gợi ý, hãy nói với bản thân : "Mặc dù tôi cảm thấy khó tin rằng mọi thứ sẽ khác trong năm mới, nhưnglúc này  tôi lựa  chọn sự  đổi thay.")


Ngày 2 tháng 1 Chủ đề: Điểm Vàng, phước lành
Bạn hãy nhớ đến tâm điểm của riêng bạn. Trung tâm của  bạn, cốt lõi vàng bên trong tâm  bạn sẽ mang đến cho bạn sức mạnh và sự bình yên

Hôm nay bạn có thể:
- dọn dẹp
- Thực hiện một bước nhỏ đầu tiên để thực hiện ý định của bạn
- tập thiền
- Một ngọn nến thắp sáng cho năm mới
- chúc mừng và ban phước cho  năm mới
-  làm mọi thứ (và ăn những gì bạn muốn ) để  tạo dựng sức mạnh trong tâm bạn cho một năm mới bắt đầu.


Chủ đề ngày 3 tháng 1: Tầm nhìn rộng

Hôm nay,  là ý thức  về nhận thức cách bạn thực hiện tầm nhìn rộng của bạn

Hôm nay bạn có thể:
- Hãy nhận ra tầm nhìn bạn có cho cuộc sống của bạn
- Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang sử dụng năng lượng cuộc sống của mình  cho nó.
- nghĩ về những gì bạn dành phần lớn thời gian của bạn với
- nghĩ về những gì bạn có thể làm để tiến gần hơn đến tầm nhìn bao quát của bạn
- Hãy suy nghĩ về những tình huống nên cải thiện


Chủ đề ngày 4 tháng 1: Hãy buông bỏ
Dành một ngày để nghĩ vềi cái chết và những vấn đề lớn của sự sống

Hôm nay bạn có thể:
- tự hỏi những gì bạn muốn mang đến trái đất
- nghĩ về mục tiêu cuộc sống của bạn
- nghĩ về những gì làm cho cuộc sống của bạn có ý nghĩa
- nghĩ về những gì thực sự quan trọng với bạn
- viết ra những gì bạn muốn nói về bạn vào cuối đời
- nghĩ về những gì đã qua
- Ý thức nhận thức được những gì bạn muốn giải phóng mình khỏi nó.


5 tháng 1 đề tài  Đêm kỳ quan

Thậm chí ngày hôm nay, bạn có thể một lần nữa dọn dẹp những thứ chưa từng nhận ra  trong quá khứ . Đêm này được gọi là "Đêm kỳ quan", theo phong tục cũ ngày hôm nay chúng ta sãn sàng  nhận được sự che chở  bảo vệ  và phước lành cho năm tới.

Hôm nay bạn có thể:

Hãy tự hỏi mình bạn muốn mang những gì  đến trái đất

viết ra tất cả những điều tiêu  lên 1 tờ giấy Trên một tờ giấy khác, bạn hãy viết tất cả những điểm  xây dựng tích cực ngược lại với những điểm tiêu cực ở tờ giấy kia . Và cuối ngày bạn hãy đốt tờ giấy có những dòng chữ tiêu cực đi .

Hãy ý thức trong ý  tưởng  những ký ức tiêu cực được chìm đắm trong ánh sáng trắng  hoặc tím

Gợi ý cho suy nghĩ : "Mặc dù tôi đã trải qua nhiều những điều tiêu cực này, những tôi vẫn muốn hướng tới sự  tích cực và tăng  trưởng vào năm mới.")

Xông hương


Chủ đề ngày 6 tháng 1: Phước lành,kết thúc



Vào lúc 12 giờ đêm ngày 6 tháng 1, đêm là chúng ta kết thúc chuyến đi  bước vào năm mới này. Vào ngày này, cánh cổng vô hình  tinh tế của Thế giới khác sẽ đóng lại.



Hôm nay bạn có thể:

thắp một ngọn nến và đọc lại tất cả những ghi chú của bạn  trong những ngày qua một lần nữa trong yên tĩnh

suy nghĩ về việc có những chủ đề khiến bạn đặc biệt quan tâm

Hãy suy nghĩ về gì bạn đã học được  trong những ngày qua  và hãy tự hỏi liệu điều này sẽ giúp gì  bạn trong năm mới ?

Hãy để cho những khoảnh khắc đẹp đẽ lại một lần nữa hiện hữu
Hãy suy nghĩ về những gì  thực sự đã  làm bạn vui vẻ tích cực  và nếu bạn không thể nhận được những điều đó nữa thì sẽ thế nào ?

Bạn hãy thử mô tả lại với mình những khoảnh khắc ấy.

Chúc tất cả các bạn những trải nghiệm thú vị và hữu ích trong cuộc  chơi lần này. Chúc các bạn một năm mới thành công và hạnh phúc.

16.12.2018
Vân Anh Wendler













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét