Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

NƯỚC MẮT - TRÄNEN




Đừng bao giờ sợ nước mắt. Cái gọi là nền văn minh đã khiến bạn sợ nước mắt . Nó làm cho bạn cảm thấy đó là sự  tồi tệ. Khi nước mắt tuôn rơi, bạn cảm thấy xấu hổ về điều ấy. Và bạn sẽ  tự hỏi rằng  'Những người khác đang nghĩ gì về mình? mình  là một người đàn ông và mình lại  khóc! Trông thật giống một người đàn bà hay như đứa trẻ ' -  Thế là bạn cố tình kìm nén những giọt nước mắt lại ... và trong bạn thứ gì đó vừa mới thức tỉnh bị giết chết.


Nước mắt đẹp hơn nhiều so với bất cứ thứ gì của bạn, bởi vì nước mắt có mặt khi bản thân " tồn tại trong  bạn" tuôn trào thức giấc   Nước mắt tuôn rơi không nhất thiết có nghĩa là ai đó đang buồn; đôi khi chúng được kích hoạt bởi những niềm vui to lớn, đôi khi bởi sự bình yên thẳm sâu tâm hồn và đôi khi bởi sự xuất thần kỳ diệu và tình yêu. Trên thực tế, nước mắt không liên quan gì đến nỗi buồn hay niềm vui nào cả. Nước mắt có mặt khi một điều gì đó gây lên quá nhiều những dịch chuyển trong tâm trái tim bạn, một điều gì đó trào dâng ngập tràn bạn, một cái gì đó vượt qua sức chịu đựng của bạn, bạn không thể nắm bắt nó và nó bắt đầu tràn ra ... khi ấy nước mắt sẽ tuôn rơi.

Hãy chấp nhận chúng với một niềm vui, hãy tận hưởng, hãy  giữ gìn , chào đón chúng và bạn sẽ học qua nước mắt cách nguyện cầu.

Với sự giúp đỡ của nước mắt bạn sẽ học được cách nhìn. Một đôi mắt đẫm lệ có thể nhìn thấu sự thật. Một đôi mắt đẫm lệ có thể thấy vẻ đẹp của cuộc sống và nhận ra phước lành của nó. "

Kinh điển, kim cương


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Habe niemals Angst vor Tränen. Die sogenannte Zivilisation hat dir Angst davor eingeflößt. Sie hat dich dazu gebracht, dich dafür schlecht zu fühlen. Wenn Tränen kommen, schämst du dich. Du meinst, 'Was werden die anderen denken? Ich bin ein Mann und weine! Es sieht so weibisch und kindisch aus. Es darf nicht sein.' – Du unterdrückst die Tränen… und tötest etwas in dir ab, das gerade anfing zu wachsen.

Tränen sind viel schöner als alles andere, das du hast, denn Tränen kommen, wenn dein Wesen überfließt. Tränen bedeuten nicht unbedingt, dass jemand traurig ist; manchmal werden sie durch große Freude ausgelöst, manchmal durch tiefen Frieden und manchmal durch Ekstase und Liebe. Tatsächlich haben sie überhaupt nichts mit Traurigkeit oder Freude zu tun. Wenn etwas dein Herz zu sehr bewegt, dich etwas überfällt, dir etwas zu viel ist und du es nicht fassen kannst und es anfängt überzufließen,… dann kommen Tränen.

Akzeptiere sie mit Freude, genieße und nähre sie, heiße sie willkommen und du wirst durch die Tränen lernen, wie man betet.

Mit Hilfe der Tränen wirst du wissen, wie man sieht. Augen, die mit Tränen gefüllt sind, können die Wahrheit erkennen. Augen, die mit Tränen gefüllt sind, können das Schöne im Leben und seinen Segen erkennen.“


Osho, The Diamond Sutra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét