Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2023

tháng 9

 

Sự sợ hãi không ngăn được cái chết, nó ngăn cản sự sống, và lo lắng không làm mất đi những vấn đề của ngày mai mà nó lấy đi sự bình yên của ngày hôm nay.

Nếu như nói tháng 9 là những tháng của ngày quả chín thì cũng chẳng quá chút nào. Bởi vì trên những con đường ẩm ướt tôi đi buổi sớm, khắp nơi thơm hương mùi quả chín. Những cánh đồng đang ngủ, trĩu bông lúa chín, trái táo trên cành, những trái mận rụng xuống, những quả đào ngát thơm và cả những quả lê ngọt lịm. 
Chắc trên con đường này chưa có thứ quả nào tôi chưa từng thử ăn.
Người ta bảo rằng ăn quả khi đói là tốt nhất, nên tôi luôn cố gắng đi làm sao để quãng đường mình quay trở lại có thật nhiều trái cây đang chín ( cười ), để thử trái này, ăn trái kia. hưởng thụ hương thơm của mưa, của gió ngọt ngào vị của niềm vui nắng sớm nhạt nhòa ẩm ướt.
Quả thật! đẹp thế gian này, Ừ! thật yêu từng những phút giây, và khi ấy tôi lại thấy mình như đứa trẻ lạc đường, ngác ngơ cười với từng cơn gió.
Dưới chân mình hồn những bước chân. Một ngày mới bắt đầu.


17.09.2023
Vân Anh Wendler

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét