Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2023

Có những lúc






Có những lúc tôi thấy cuộc sống này ắp đầy thi vị. Cũng có lúc lại hoàn toàn trái ngược lại. Và mỗi khoảnh khắc cuộc đời này khi ấy thật lạ lùng làm sao. Khi ta đi trong nó dường như chẳng hề đi, khi ta đi trong nó, dường như cả hạt cát dưới chân cũng không còn là cát ( cười ). Hôm nay đọc lại bài thơ này tôi lại nhớ lại ngày ấy, và trân trọng biết bao những gì đã từng dạy tôi, làm chính bản thân mình là như thế nào. Xin được cảm ơn tất cả những gì ngày ấy, bây giờ. Các bạn hãy cùng tôi đọc lại bài thơ cũ nhé...



Lặng thinh


Đi về từ một dòng sông
Bước quên trong nhớ biết không tháng ngày
Rơi như chiếc lá đang bay
Say như hoa nhỏ vơi đầy mây ơi
Thơm như sương hạt buông lơi
Mặn như biển vắng thế thôi tạ từ
Lặng thinh âm chữ tình thư
Lặng thinh dập xóa ta từ biệt ta
Lặng thinh buông những gần xa
Lặng thinh gió bỗng vỡ òa giấc mơ
Lặng thinh sau nắng vần thơ
Lặng thinh tim bỗng như vờ như yêu
Lặng thinh bóng đổ liêu xiêu
Lặng thinh trăng vẽ muôn điều lặng thinh .

( Vân Anh Wendler- Trích trong Đằng sau những con sóng)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét