Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 2 tháng 10, 2023

Công thức của luật hấp dẫn

 



Con người ta có rất nhiều kiểu trách mắng, và đa phần là chúng được làm 1 cách thụ động, tuân theo cảm xúc kích động, bị ảnh hưởng hoặc bị điều khiển. Đa số chúng gây lên những hậu quả không thuận lợi và cũng không theo ý người trách mắng. Nói đúng ra chúng thường không giúp được ai, mà lại còn thêm phần hậu quả của việc trách mắng.
Để " trách mắng" " đúng lúc" , "đúng chỗ" cần có đầy đủ ý thức làm chính bản thân mình. Con người ta đa phần sống trong vô thức, ít khi hơn sống trong ý thức là mình. Nhưng khi chúng ta sống trong những khoảnh khắc với đầy đủ ý thức của mình. Khoảnh khắc bạn lắng nghe được tiếng nói của trái tim mình, bạn sẽ " trách mắng " bằng luật hấp dẫn của trái tim ( cười ). Vì vậy chúng ta có thể nói là tín hiệu của trái tim đã đến với người sắp bị khiển trách, trước khi lời " trách mắng" được phát ra qua miệng đến với người đó, và thuyết phục được họ dễ dàng hơn.
Điều cơ bản xảy ra ở những lời "trách, mắng " đúng lúc ở đây là do sự cơ bản được xuất phát từ đầu trước khi quá trình "trách mắng " ấy diễn ra. Nếu nói nó là sự dùng đúng lúc và đúng thời điểm thì cũng không phải hoàn toàn như thế. Mà là khi lời trách mắng này được xuất phát từ trái tim thấu hiểu, từ sự thiện lành mong muốn giúp đỡ và đón nhận , chứ không phải từ đông cơ đòi hỏi, yêu cầu, lên án của cái tôi và cảm xúc kích động tức thời. Sự cảm hóa dẫn đường người khác được qua "trách, mắng" là lời nói được phát ra có sự thấu hiểu và đồng cảm trong nó. Nó không chỉ đơn thuần là lời oán thán và lên án người khác.
Thế nên công thức của luật hấp dẫn luôn luôn tồn tại và được duy trì khi chúng ta chưa thay đổi bản thể hiện tại của mình.
Có nghĩa là : “Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thể thứ hai sẽ tác dụng một lực cùng độ lớn và ngược chiểu về phía vật thứ nhất”. Định luật thứ 3 của Newton.
Chúng ta nên nói ít hơn, và hãy thực sự lắng nghe nhiều hơn, khi ấy chúng ta sẽ nghe thấy được lời thầm thì từ trái tim mình. Lời thầm thì ấy chính là nam châm chỉ đường cho mỗi chúng ta, có phải không các bạn?!
02.10.2023
Vân Anh Wendler


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét