Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2024

Mùa hyền thoại




Tuyết trắng biến mùa đông thành một mùa hyền thoại. Như trong một giấc mơ, ta lạc vào vườn Địa Đàng. Ngày đã lên và khi nắng bắt đầu chiếu lên những tinh thể băng li ti. Thế gian lấp lánh đắm chìm trong vị lạnh của tuyết. Chỉ có hơi thở là còn ấm áp, chúng biến khoảnh khắc không gian giao thoa đổi thay, hơi nước nhẹ nhàng như khói như sương vờn bay rồi tan.
Sự thinh lặng nói với ta những gì trong hồn của tầng không, dòng nước nhỏ tuôn trào vào trống rỗng.
Bỗng nhiên tôi nhớ đến 1 bài tập thở mà tôi đã từng luyện tập khi mình mới bắt đầu thiền định, muốn buông đi mọi suy nghĩ luôn quẩn quanh trong đầu, muốn tĩnh tâm và minh mẫn hơn 1 chút. Các bạn có muốn tập không? , rất hiệu quả đấy khi chúng ta đi dạo và tặng cho mình những khoảnh khắc này.
Bạn hãy Hít vào và nói thầm: “Tôi hít vào và biết rằng tôi đang hít vào.” Và khi thở ra, hãy nói “Tôi thở ra và biết rằng tôi đang thở ra”.
»Tôi hít vào và biết rằng tôi đang ở đây. Tôi thở ra và biết tôi đang ở đây.”
Tôi hít vào và biết rằng tôi đang sống. Tôi thở ra và biết rằng tôi đang sống.
»Tôi hít vào và cảm thấy căng thẳng. Tôi thở ra và buông bỏ sự căng thẳng của mình.”
Tôi hít vào và cảm thấy thư giãn. Tôi thở ra và cảm thấy thư giãn.
Tôi hít vào và cảm nhận được tình yêu của chính mình. Tôi thở ra và để tình yêu của mình tuôn chảy tự do.
Tôi hít vào và kết nối với bản ngã cao hơn của mình. Tôi thở ra và được kết nối với bản ngã cao hơn của mình.
Tôi hít vào và biết ơn vì được tồn tại. Tôi thở ra và biết ơn vì được ở đây.
Tôi đã từng tặng cho mình những khoảnh khắc đẹp đẽ ấy như thế đấy bạn ạ. Trong những ngày cuối năm này, ai ai cũng có những lo toan, bộn bề cuộc sống công việc, hội , đoàn. Tất cả mọi nhịp điệu đều đòi hỏi bạn đến cực điểm. Vậy bạn hãy dành cho bản thân mình chút không gian là mình trong tĩnh lặng, giữa những cơn sóng sống động này.
Chúc tất cả các bạn những ngày cuối năm bình an.
22.01.2024
Vân Anh Wendler

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét