Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Khi nỗi đau hiện hữu

Những mất còn vốn dĩ người ta không thể dễ dàng tách nó ra khỏi dòng chảy cuộc đời, chúng  là một phần trong  ta và cũng là lớp học của  mỗi hồn người.  Đôi khi ta vẫn gặp mình trong  một ai đó, ở những gì đã từng trải qua, từng làm, từng sống. Và có những khi chúng quay lại ở những khoảnh khắc bất ngờ, khiến ta dường như quay lại được một thời đã xa. Nhiều khi đó là những điều đẹp đẽ hạnh phúc, nhưng cũng không ít khi nó là những niềm đau, những vết thương  tưởng đã quên đi ...nhưng nếu như ta chưa từng buông chúng thì chúng vẫn còn đó, lộ mình từ mớ hỗn độn, sẵn sàng khiến ta đau đớn. Đó là những điều nằm trong dòng suy nghĩ không ngừng nghỉ,  những  quẩn quanh  phát sinh từ những thất vọng,  hiểu lầm, xung khắc, bất hòa hay ... những điều khiến ta mỗi lần nghĩ đến, chúng   lấy đi sức lực cơ thể  cũng như ám ảnh tâm hồn.



  Khi  bạn chợt nhận nỗi đau hiện hữu và chúng đang thít chặt lấy mình khiến bạn ngạt thở, thì khi đó  bạn đang giữ chặt  nỗi đau ấy một cách vô thức.  Cũng vào thời điểm ấy  với sự nhận diện nỗi đau đang  thít chặt,  là lúc những nỗi đau  ấy bắt đầu  được cởi bỏ , và bạn có cơ hội thoát khỏi nó.

Nỗi đau giống như một tầng sóng lan loang trong tâm hồn người vô thức, chúng được sinh ra dù  từ hiện tại hay quá khứ, chúng giống như những dòng điện lực tuôn trào tuân theo bản tính của  mình   gây đau đớn và  là nguồn cơn của những giao lưu bị  tắc nghẽn  trong cơ thể con người . Gây bệnh tật, đau ốm, trầm cảm,  năng lượng sống yếu ớt, dễ ốm đau...
 Có những nỗi đau của quá khứ , chúng đi theo ta đến  với hiện tại,   khiến bạn  đau đớn , buồn rầu và bất lực ngay  trong hiện tại của mình.  Nhiều  nỗi đau, ưu phiền của  quá khứ có sức mạnh lớn đến nỗi lấy đi hết mọi niềm vui trong bạn,  khiến bạn  phải mím môi gục đầu . Nhưng những ai bước đi cúi đầu sẽ thôi không còn nhìn thấy những đẹp đẽ nhỏ nhoi giá trị đời thường , không nhìn thấy những vì sao đang thức. Tất cả những điều ấy chỉ có thể xảy ra khi bạn cho phép quá khứ  đau buồn ấy lớn lên  trong  mình.
Vì vậy bạn hãy cảnh giác với những vết thương lớn nhỏ của mình. Hãy quan sát nỗi đau của mình, khi chúng được sinh ra trong  vô thức và hãy  nhận ra sự hiện hữu của chúng trong ý thức .  Cũng giống như bóng tối, khi nỗi đau có mặt, nếu bạn càng cố đẩy chúng đi hay ghìm nén chúng xuống, chúng sẽ ẩn mình để đợi thời cơ lớn  lên và gây cho bạn những tổn thương  trong cơ thể cũng như tâm hồn  lớn hơn. Vì vậy chỉ cần quan sát chúng và nhận thức rõ ràng sự quan sát của mình, chỉ như thế  ánh  sáng và tình yêu thương mới có cơ hội hàn gắn những vết thương, những nỗi đau mới có thể đặt xuống buông đi trở về nơi đã sinh ra chúng.

Quá khứ không có  sức mạnh như hiện tại. Và chỉ có từ hiện tại mới có thể sinh ra được sức mạnh lớn lao. Khi ta sống  và yêu. Ta khóc, ta cười ... ta tận hưởng từng giây phút được sống. Ai mà biết được  mình sẽ sống được bao lâu. Thế nên ngày hôm qua là hôm qua, và hôm nay là lúc này hiện tại  Sống từng khắc giây hiện tại thì  hiện tại mới có thể mạnh mẽ

  Ngẩng đầu kiêu hãnh bước tiếp  cùng hiện tại.  Nhẫn nại với bản thân nếu có điều gì chưa đạt được ngay như ý muốn của mình. Đón nhận từng khoảnh khắc sống , để cho trái tim bạn vui đùa cùng những nụ cười trên môi. Một bông hoa nở ven đường, một nụ cười  bâng quơ, một lời chào thân ái, một nụ hôn dịu dàng... Rất nhiều, rất nhiều  những giá trị lớn lao  ẩn mình trong  những nhỏ nhặt đời thường. Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận ra và tiếp nhận  chúng .
 Sống sao cho thật hồn nhiên. Tha thứ để đến được với tự do. Cảm ơn để mở  thêm một cánh cửa tâm hồn .  Đón nhận  để nhận ra khuôn mặt thật sự vô tận của  thế gian này .

 Bạn thân yêu, bạn có nghĩ như tôi .

27.06.2017
Vân Anh Wendler

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét