Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Trong đôi mắt

„Lass dich nicht unterkriegen. Sei frech und wild und wunderbar."  Astrid Lindgren

   ” Đừng bao giờ để bị  gục ngã  chìm  xuống,  , hãy nghịch ngợm và hoang dã và tuyệt vời ”  Astrid Lingren                                                                                                                                                                     

  Tâm hồn của đứa trẻ nhỏ tung tăng ca hát trên đường  yêu thương và hờn dỗi , nghịch ngợm và hoang dã , đón nhận tất cả, tha thứ tất cả, cảm ơn tất cả …
Tâm hồn của mỗi chúng ta đều có thể nghe được rất nhiều   điều mà tâm trí ta không còn nhận  thấy.  Những thời điểm mà ta cảm  thấy cuộc sống thật dễ chịu đó chính là những lúc tâm hồn ta tìm được sự cân bằng, nó dạt dào  đón nhận  . Nhưng cũng không ít khi tâm trí ta đầy ắp những sợ hãi, và chúng ta đánh mất sự cân bằng ấy trong bản thân mình.
 Bác thợ rèn  hạnh phúc của  chúng ta chính là bản thân mình . Vì vậy  hãy lựa chọn mới lại những quyết định của mình và  làm nó với đầy đủ ý thức cùng tình yêu thương của mình. Bạn sẽ không còn là nạn nhân mà là nhà thiết kế, sáng tạo nhạy cảm với cuộc sống của mình.

 Một cuộc sống hạnh phúc không thể bắt đầu bằng sự tự tiếc thương bản thân mình ,  cuộc sống hạnh phúc bắt đầu từ những  yêu thương. Yêu thương bản thân mình và đón nhận cuộc sống như bản thân cuộc sống vậy . Biết trân trọng tất cả những gì ta có và những tồn tại quanh ta , chỉ có như vậy ta mới có thể học và đón nhận tình yêu thương để có thể trao tặng cho chính bản thân mình và những người quanh mình.
Khi chúng ta bắt đầu quay lại với chính bản thân mình là lúc ta có thể tự trao tặng cho mình tình yêu thương, những tán thưởng , và lòng trân trọng  bản thân. Khi chúng ta quay lại với bản thân mình cũng chính là lúc bạn có thể lắng nghe được tiếng nói trái tim mình. Giống như Kim chỉ nam giữa rừng già âm u , trong sương mù hay giông bão. Tiếng nói của trái tim chính là tiếng nói dẫn đường đưa bạn về với ánh sáng của tình thương yêu. Hãy thôi đừng phản bội  mình nữa, khi trong bạn đang nói  “không” mà ngoài miệng bạn lại nói ” đồng ý”
Bạn có biết chiếc chìa khóa của tự do là gì không ? nó chính là sự tha thứ. Chính vì vậy hãy tha thứ cho bản thân mình  và tất cả những gì đã qua. Đừng phán xét và kết án bản thân mình và những người khác nữa. Vì mỗi  một người chúng ta đều cố gắng tạo dựng cuộc sống bằng hiểu biết ,  khả năng và giới hạn của bản thân mình.
 Bạn hãy dành cho mình hàng ngày khoảng 1h  thời gian tĩnh lặng. Thời gian bạn không suy nghĩ, cân đo , đông đếm.  Hãytập trung tư tưởng vào sự cảm nhận của tâm hồn và cơ thể  bạn . Tận hưởng những hân hoan nho nhỏ khoảnh khắc của niềm vui  đến với bản thân.
Khi ta tập chú ý vào những việc mình làm với đầy đủ ý thức và hài hòa được với những  hành động của mình, đặc biệt là trong những việc bình thường hàng ngày , mặc dù khi tâm trí bạn vẫn thường coi đó là những thứ không cần để ý đến. Thì ta sẽ nhận ra tất cả mọi hành động đều quan trọng, bạn có biết tại sao không? là bởi vì tất cả chúng đều nằm trong ” thời gian sống ” của bạn.


Cuộc sống này thật tuyệt diệu có phải không ? nếu chúng ta biết biến  dòng suy nghĩ của mình  thành những  lời
cảm ơn .  Vâng,  đơn giản lắm ! nó là lòng cảm ơn đối với bản thân, với những người quanh ta, và cảm ơn những gì cuộc sống đã mang lại cho ta. Cảm ơn một ngày mới bắt đầu vởi  tất cả những gì trong nó. Thật may mắn là nó đã như thế này mà chẳng phải là thế kia.
Với đôi chân sáo chúng ta mang nhịp điệu bản tình ca sống vào với cuộc sống hàng ngày. Trong nhiều những thời điểm nho nhỏ bạn dành cho mình giây khắc dừng lại lắng nghe bản thân  mình, đôi khi lâu hơn một chút những khoảnh khắc ấy, khi ấy ta có thể tận hưởng từng giây phút sống trong thư thái yên bình. Những người  bạn, những cuộc đi chơi, những lần hò hẹn, tất cả và tất cả những gì cuộc sống đang mang  lại, bạn hãy để cho họ, những người   đang đồng hành cùng bạn có thể cảm nhận được sự chân thành, tình yêu thương và lòng trân trọng từ bạn.
 Cuộc sống luôn thần diệu trong đôi mắt của những con người biết yêu thương  và bước vào nó như một đứa trẻ nghịch ngợm, đầy hoang dã và khiến nó bung mình tuyệt diệu, như sự kết thúc của một con sâu nằm trong tổ kén, chính là sự bắt đầu của một cánh bướm bay lên .
Vân Anh Wendler
29.07.2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét