Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Tâm sự..


    Buổi sáng  một người bạn sống ở Pháp tâm sự rằng :
   "Tự do là nguồn nhựa sống của tâm hồn "
    Anh ấy là một người yêu nghệ thuật, và dòng chảy trong anh ấy thật dũng mãnh , chân thành. Tôi rất thích câu nói ấy của anh, thế nên tôi đã cười. Anh ấy bảo tôi hãy nói cho anh ấy nghe về tự do và chúng tôi đã tranh luận khá lâu về quan điểm của tự do và dòng tự do của bản thân .Tha thứ có nghĩa là tự do tâm hồn. Mà suy cho cùng thì tất cả mọi trói buộc đều bắt đầu từ những nhỏ nhoi chấp nhặt và định kiến , có phải không bạn.. Dư âm của cuộc nói chuyện vẫn còn đọng lại trong tôi và tôi đã quyết định vẽ một bức tranh về nó.


     Lúc này tôi đang nghĩ về tâm hồn và những mảng màu của những dòng suy nghĩ đang phủ nên nó . Cơ thể ta dù có là đàn bà hay đàn ông , dù cơ thể ấy gầy yếu hay khỏe mạnh , bất kể dù nó nhỏ bé đến đâu hay lớn mạnh đến đâu, tất cả những điều ấy chỉ có thể tồn tại, trong sự tồn tại của một trái tim, một tâm hồn. Khi ta có một tâm hồn của một chiến binh thì ta sẽ là một người chiến binh. Mọi tồn tại trong ta như những mảnh gương, cần có ánh sáng để phán chiếu.

    RiêngTâm hồn của chúng ta lại như một viên Kim cương , nó chỉ có thể tỏa sáng khi được mài dũa tinh diệu. Điều ấy không một ai có thể làm thay cho ta, chỉ có bản thân ta mới tự  làm được cho mình . Tâm điểm của ánh sáng, đó là tâm điểm của tâm hồn. Đó là nơi ánh sáng của Người chạm vào và nơi ấy sẽ có sự hiện hữu của Người . Vâng khi viên Kim Cương thân yêu ấy khi được mài dũa nó sẽ trút bỏ được những tạp niệm , bụi bặm quanh mình để có thể tỏa sáng.
   Khi không có Tình Yêu thì cũng sẽ chẳng còn những giấc mơ tồn tại, và tự do cũng sẽ chỉ còn là những ảo giác không thực sự có mặt.
Trong vườn những bông hồng tháng chín ngát thơm và rực rỡ kiêu sa đợi chờ những cơn gió một mùa thu. Chúng sẽ ra đi như chúng ta một ngày nào đó cũng sẽ ra đi. Dư âm của chúng  là  hương thơm của ký ức trong những đêm đông giá buốt.  Dư âm của cuộc sống chính là chúng ta và chúng ta là chúng.  Các bạn hãy thử nhắm mắt cùng tôi  và hướng mình tới với tâm hồn và lắng nghe tiếng nói đang thầm thì từ thẳm sâu vọng lại....

Vân Anh
02.09.2016




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét