Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

HẠNH PHÚC GIẢN ĐƠN




Tận hưởng những khoảnh khắc hiện tại một cách sâu đậm và ý vị là một việc thật không hề đơn giản chút nào đối với mỗi chúng ta, Chúng ta dễ dàng nhận ra điều ấy khi tâm của chúng ta luôn bận rộn với những suy nghĩ , vật lộn trong quá khứ, hoặc ở trong một ý tưởng nào đó của tương lai.

Ta thường bắt gặp mình làm như thế khi chúng ta đi lại trong những phương tiện giao thông ví dụ như trong xe ô tô , tàu điện mà trong tâm tưởng của chúng ta lại đang đối thoại với người bạn đồng hành, với Chef hay với tình nhân cũ của mình…


Chúng ta đưa đẩy , cân nhắc , suy nghĩ và đặt lại tình huống trước đó, những thứ hoặc đã trôi qua lâu rồi hoặc sắp đến với chúng ta. Không ít khi tự chúng ta đã vẽ ra cho mình những dự định tồi tệ nhất. Ta tự vẽ cho mình những sợ hãi và lo lắng không cần thiết , về những hậu quả vẫn còn chưa hiện hữu, mà từ đó nó lại càng làm tăng sự lo lắng của chúng ta, và khiến ta tin rằng sự việc có thể xảy ra như mình đã nghĩ ra.

Qua hành động này chúng ta đã tự xây dựng trước cho mình một tương lai , mà rất có thể nó sẽ không bao giờ xảy ra trong hiện thực, nhưng trong thế giới tâm tưởng dòng suy nghĩ của chúng ta chúng trở thành một thực tế. Thông thường sau những trải nghiệm ấy ta sẽ dễ sợ hãi, không còn tự tin và dễ nghi ngờ, cho dù đó là thời điểm mà chúng ta có thể sống hạnh phúc và thư thái trong hiện hữu của hiện tại.

Hôm nay tôi không còn để cho tâm trí của mình bắt đầu tự động biến hóa những dòng suy nghĩ ấy nữa . Hôm nay tôi che chở mình trước những dòng suy nghĩ ấy, không cân nhắc hay suy tưởng về những hậu quả mà trong một, hai hay năm năm nữa có thể xảy ra.

Tôi đang sống lúc này.

Câu tục ngữ” Hãy đi qua cầu khi bạn đứng trước nó” ngày hôm nay đã ngấm vào máu thịt tôi.

Ngày hôm nay tôi chỉ quan tâm đến tương lai khi tôi xác định mục tiêu của mình và bước trên con đường này với một niềm vui trong sự tận hưởng nó. Vâng tôi chỉ còn nhìn về phía trước, khi qua cái nhìn ấy nó làm cho tôi hạnh phúc.

Tôi không còn để cho sự sợ hãi và lo lắng được phép đến như thế nữa
Chúng không còn chạm được tới tôi một cách dễ dàng.
Hạnh phúc là … hiện tại trong tận hưởng tất cả sự viên mãn của chính nó.

Tác giả : Pierre Franckh

26.02.2015
Vân Anh Wendler dịch

Auszug aus meinem Buch “Einfach glücklich sein”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét