Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

NHƯ LÁ MÙA THU…


Tôi thích chạy trên thảm lá của mùa thu, và thường cười lớn reo vui phá vỡ bầu không gian tĩnh lặng quanh mình.
Hồn tôi đang có mặt trong tiếng những chiếc lá khô tưng bừng xào xạc dưới chân. Hay đang lặng lẽ đứng dưới những vòm cây cổ thụ vạm vỡ hít thật sâu hương rừng và chờ đợi, chờ đợi tiếng lao xao rung cành vít lá từ trên cao rất xa dội về, rồi bất chợt hiện đến quanh ta nhanh trong chớp mắt , tầng tầng lá lá rơi lấp lánh dưới ánh mặt trời



Òa….
Ta líu ríu sung sướng cười vang , xoay tròn trong lá… trong nắng…trong gió….trong muôn vàn màu sắc…. ùa về… trong thu…
Thu ở trong ta mà ta cũng ở trong thu



Lá vương trên tóc, còn ta thì đang lạc vào một nơi thần diệu nơi những cánh bướm tự do, cả ngày lượn bay không mệt mỏi, hương của lá ngọt dịu thơm nhưng không mềm mại như hương hoa hồng hay hương cỏ. Hương của lá thẳm sâu tinh khiết thanh thản lan khắp rừng cây, và trên từng centimets thân thể ta.

Một điều gì đó thật gền gũi thân thương hiện về trong ta ấm áp dịu dàng và thuần khiết.
Tầng sâu tiếng trống tiếng chiêng trầm ấm vọng lại,



thân cây già thầm thì hòa trong tiếng nước suối xa xa tuôn chảy hào hùng trong bản giao hưởng hoàn vũ từ lòng đất mẹ .
Trong từng vòng ôm vũ trụ của cha.

Trong ấy chợt cũng thoảng qua cả những nỗi buồn, niềm đau của bạn, của tôi chúng đang hiện về trong chiều thu nắng
Nhưng bạn ơi!





Bạn đừng chờ đợi những người xung quanh yêu mến bạn khi bạn đi theo con đường của trái tim mình mách bảo, đừng chờ đợi gì và cũng chẳng nên mong đợi gì .
Khi bạn càng cố gắng làm theo ý người khác, mà không lắng nghe tiếng nói trái tim của mình, thì thất vọng của bạn sẽ ngày càng lớn hơn và nó sẽ làm cho bạn đau khổ.


Chẳng bằng ta cứ sống như thiên nhiên tự tại này, tự trao tặng cho mình những gì mà ta hằng mong đợi nhận được ở những người khác thì cuộc sống của bạn sẽ tăng thêm giá trị vốn dĩ của nó.


Như những chiếc lá đang bay , rực rỡ liệng mình, có sợ gì đâu. chúng không tiếc cũng chẳng buồn, tất cả chỉ là những vòng quay của cuộc sống, nào có ai cản được khi nào. Chúng từ tạ đấy, nhưng chúng vẫn là chúng thôi, đang đổi thay hình dạng, đang quay về với cội nguồn, mang lợi ích cho đời…

Một sự đồng ý với chính mình, cho mình và cho trái tim mình của bạn sẽ gây lên nhiều bất đồng và xa cách đối với những người xung quanh bạn. Những người không hạnh phúc , không hiểu biết hay có sẵn những định kiến sẽ sợ hãi , họ sợ hãi khi có những con người dám tìm đường đến với hạnh phúc cho chính bản thân mình.



Dường như ai trong chúng ta cũng có những sợ hãi nhất định khi đứng trước những thay đổi. Nhiều khi chúng ta cố gắng trì hoãn , hay níu kéo lại, nhưng sự đổi thay vẫn diễn ra dù ta có muốn hay không. Người dám nhìn thẳng vào chính bản thân mình trân trọng và lắng nghe mình, và đủ can đảm không để thế giới xung quanh làm tất cả mọi thứ với mình. Thì khi ấy những người khác mới học được bài học trân trọng , kính trọng và yêu thương với ta.

Đây là những điều tâm huyết mà tôi đã từng học được khi nghĩ về những người khác quanh ta: hãy để họ suy nghĩ, nói năng tất cả những gì họ nghĩ về bạn như họ muốn. Ta không cần thiết phải làm những điều như họ đang làm với ta. Bạn hãy tự cho mình sự kính trọng, lòng tôn trọng và Tình Yêu Thương. Bởi vì bạn đang đi trên con đường của bạn. Và bạn hãy chúc tất cả các bạn khác có thể làm được với bản thân họ tất cả những điều bạn đang làm.



Ta giống như cái ly mà hiểu biết chính là bí mật thần kỳ trong nó,. Để ta có thể tự trao cho mình tự do, cùng sự thấu hiểu mình thực sự là ai, từ đó có thể nhận ra nguồn tài năng vô tận của chính bản thân mình.


Khi ta nhận ra mình thì lúc ấy cũng là sự kết thúc của mọi ảo ảnh dối lừa,
chiếc ly thần diệu bạn – sẽ không thể tìm thấy ở bên ngoài bạn, nó chỉ có mặt ở trong bạn.
Sự thấu hiểu sống trong bạn và chúng sẽ tiết lộ bí mật của mình
hãy chuẩn bị để đón nhận chúng
để nhận ra sức mạnh, vẻ đẹp , trí tuệ và quyền lực trong bạn.
Những người đang tìm cách lừa dối các bạn biết rất rõ về những điều ấy.
Các bạn hãy đứng lên đi , và bước những bước đi của chính bản thân mình.


Như những chiếc lá non mướt chào đời , xanh tươi trên vòm hạ để vàng trong thu, đỏ rơi dưới gót chân đùa vui thầm thì gửi lời yêu thương đến với muôn nơi, đến cả với người mà họ tưởng rằng ta đã quên họ từ lâu.



Tình Yêu Thương chưa bao giờ đi cả, chúng đã lặng lẽ lớn lên vẫn đây hiện hữu dạt dào, chúng yêu thương nâng niu trong từng âm sóng, bay đến vuốt ve người trên từng cánh lá đang rơi.

11.11.2015
Vân Anh Wendler

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét