Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

NIỀM TIN VÀO VÀ VỚI SỰ SÙNG KÍNH CUỘC SỐNG



Chúng ta muốn gì trong thời điểm này, khi quanh ta tồn tại ngoài sự không vững bền của hiện trạng còn là sự khủng hoảng về niềm tin. Ở thời điểm này có rất nhiều người quên rằng niềm tin của chúng ta chỉ có thể phát triển được khi chúng không mất đi tính bền vững của chúng. Nếu mọi thứ đều trôi chảy tiện lợi thì chúng ta sẽ không khi nào có cơ hội học về niềm tin. Chính vì vậy ở đây phần nào cũng là một sự tán thưởng cho những khủng hoảng thế giới quanh ta đã tạo ra.


Bạn là ai, khi cái mà ta gợi là sự vững bền thế giới quanh bạn dễ dàng bị phá vỡ: chúng có thể xảy ra ở nơi làm việc, hay với tài khoản ngân hàng, hoặc sự bất ổn định của tiền tệ, sự không ổn định chính trị trên đất nước của bạn, hoặc khi người bạn đời của bạn ra đi sau 20 năm chung sống, hay sự xa cách của con cái khi chúng trưởng thành, hoặc cơ thể của bạn đột nhiên bị bệnh nặng. Đây là những thời điểm của tỉnh thức, mặc dù chúng mang lại cho chúng ta những cảm xúc của sự đen tối.

Trong thời điểm này cuộc sống lột trần chúng ta và đặt chúng ta trước tấm gương sự thật để hỏi:
“Nào người thương yêu của ta – người là ai ? cái gì đang nâng đỡ người ? người có gì trong bản thân mình để người có thể bấu víu hay giữ mình đứng vững không?

Bạn có sẵn sàng và có đủ khả năng đối mặt với chính bản thân trong nhân phẩm và lòng tự trọng, vì trong thời điểm ấy bạn biết rõ rằng giá trị của bạn không liên quan đến ngân quĩ tài khoản trong nhà băng của bạn?
Bạn có sẵn sàng mở cánh cửa trái tim mình cho đứa trẻ nhỏ(*) không được yêu thương trong bạn, cho nỗi sợ hãi, tức giận của bạn, nỗi buồn và bất lực của bạn? Bạn đã sẵn sàng để nhìn thẳng vào mắt mình và nói rằng: mình tiếp tục đi và cảm ơn tất cả những gì sẽ đến hỗ trợ tôi trên chặng đường này “?

Đó là thời điểm khi ta có thể quyết định tự đặt cho mình một niềm tin trong tâm hồn của chúng ta. Trong và từ niềm tin vào bản thân sẽ đánh thức lòng can đảm. Cuộc sống nói: đừng chần chừ nữa hãy quyết định tại thời điểm này dù là ta đang đứng nơi bóng tối của cuộc đời ta vẫn nên bước đi tiếp tục. Bạn sẽ chỉ thấy bước tiếp theo, mà không nhìn thấy bất cứ điều gì đằng sau nó. Hãy đặt những bước chân , đầy ý thức cùng can đảm và đằng sau bước chân ấy bước chân khác sẽ hiện hình

Để niềm tin có thể phát triển, chúng ta cần phải vượt qua sự sợ hãi của chính mình và tiếp tục đặt những bước chân vào cuộc sống. Ta không phải là người mạnh mẽ khi ta không biết đến sợ hãi, mà sự mạnh mẽ có mặt nơi những người mà trong sự sợ hãi của chính mình vẫn nói được rằng:” Tôi sẽ vượt qua . Và tôi biết mình sẽ rất vui khi tôi vượt qua thời điểm này ..”

Sự không vững bền và những tổn thương của cuộc sống quanh chúng ta có thể là một cơ hội nữa để những hạt mầm của cuộc sống trong ta nảy mầm trong bản chất thật thụ của sự vật, nơi tâm điểm của mình. Và tâm điểm ấy luôn là trái tim. Hãy đến với trái tim của bạn và đắm mình vào nơi ấy trong tĩnh lặng thầm thì trái tim của chính mình.

Robert Betz

(*) ở đây tác giả nhắc đến đứa trẻ nhỏ trong tâm hồn mỗi chúng ta, đứa trẻ ấy chính là tâm hồn thơ trẻ , sự trong trắng không tính toán lợi dụng hay …. nó giản đơn là sự giản dị làm người trong thanh tao đầy những yêu thương và cần những yêu thương nằm sâu trong tâm hồn của mỗi chúng ta. Với tháng năm, chúng ta trưởng thành, lớn lên và để quên sự tinh khiết đầy yêu thương ấy trong một góc nhỏ tâm điểm của chính mình.

Vân Anh Wendler dịch



Vertrauen in und Hingabe an das Leben

Was wir uns wünschen in Zeiten, in denen die Dinge im Außen unsicherer erscheinen, ist Vertrauen. Hierbei übersehen viele, dass wir Vertrauen nur dann entwickeln können, wenn es im Außen unsicherer wird. Wenn alles in Butter ist, gibt es keinen Anlass Vertrauen zu lernen. Darum noch einmal das Lob an die sog. Krise im Außen.
Wer bist du, wenn die sog. Sicherheiten im Außen wegfallen: der Arbeitsplatz, das Bankkonto, die stabile Währung, die politische Stabilität deines Landes oder wenn dich dein Partner verlässt nach 20 Jahren, deine erwachsenen Kinder nichts mehr von dir wissen wollen oder dein Körper plötzlich erkrankt. Das sind die Sternstunden des Erwachens, auch wenn sie sich ganz dunkel anfühlen.
Hier zieht uns das Leben die Klamotten aus, stellt uns nackt vor den Spiegel und fragt:
“So, mein Lieber, meine Liebe – wer bist du jetzt? Was stützt dich jetzt? Gibt’s da etwas in deinem Innern, worauf du zurückgreifen kannst, was dich hält?
Bist du bereit und in der Lage, dir selbst in Würde und Selbstwertschätzung zu begegnen, weil du weißt, dass deine Würde nichts mit deinem Bankkonto zu tun hat?
Bist du bereit, dein Herz zu öffnen für deine eigenen ungeliebten Kinder in dir, für deine Ängste, deine Wut, deine Trauer und Ohnmacht? Bist du bereit, dir in die Augen zu schauen und zu sagen: Da gehe ich jetzt durch und ich danke für alle Unterstützung, die mir zuteil wird?”


Das ist die Situation, in der wir uns für das Vertrauen entscheiden können in unserem Innern. Im Ver-Trauen steckt das sich trauen und damit der Mut. Das Leben sagt: Trau dich und entscheide dich, hier im Dunkeln weiterzugehen. Du siehst nur den nächsten Schritt, dahinter siehst du noch gar nichts. Tue jetzt diesen einen Schritt und kümmere dich nicht um die nächsten Schritte. Tue nur diesen Schritt, bewusst und mutig und dahinter werden weitere Schritte auftauchen.

Um Vertrauen zu entwickeln, müssen wir uns trotz unserer Angst weiterbewegen. Nicht der ist stark, der keine Angst hat, sondern der, der trotz Angst sagt: “Da gehe ich durch. Und freue mich schon auf den Moment, wo ich durch bin.”

Unsicherheiten und Verluste im Außen können uns Anlass sein, wieder den Kern des Lebens zu finden, das Wesentliche, das Zentrum. Und das Zentrum ist immer das HERZ. Gehe immer wieder zu deinem Herzen und tauche ein in die Stille deines Herzens.

Robert Betz


Be warned though, if you elope and marry without the permission of the male
relative then you’ll be making an enemy for life. No work of Epic Fantasy is complete without
beloved fire-spitting lizards. With siege engines you will have
to push the large wooden structure up to the city walls until the bridge crashes down and
then you can swarm in.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét