Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

KHI TÔI BẮT ĐẦU BIẾT YÊU BẢN THÂN MÌNH …







mit meinem Herzen verband… – sự kết nối của trái tim…- Öl auf Leinwand- 2015


Khi tôi bắt đầu biết yêu bản thân mình …
Là khi tôi hiểu rằng trong mọi thời điểm và trong mọi tình huống
luôn là thời điểm ấy và cũng chính là nơi ấy
và rằng mọi thứ xảy ra, đều đúng là như thế
là vậy – từ đó tôi tìm được bình an.
Hôm nay tôi biết: Nó được gọi là
SỰ TỰ TIN

Khi tôi bắt đầu biết yêu bản thân mình,
Tôi đã nhận ra rằng sự khổ đau và mọi nỗi buồn
chỉ là điều cảnh báo với tôi, rằng mình đang chống lại sự thật cuộc
sống của chính mình.
Hôm nay tôi biết: Nó được gọi
SỰ CHÂN THÀNH VỚI CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

Khi tôi bắt đầu biết yêu bản thân mình,
Tôi hiểu rằng , ta có thể xúc phạm một ai đó, khi ta cố gắng áp đặt người ấy với những mong muốn của mình ,
khi ta biết đó chưa phải là thời điểm của nó, người còn chưa sẵn sàng,
và điều đó cũng có thể xảy ra ngay cả đối với chính là bản thân mình .
Hôm nay tôi biết: Nó được gọi
SỰ TÔN TRỌNG

Khi tôi bắt đầu biết yêu bản thân mình,
Tôi thôi không còn chạy theo sự thèm muốn có một cuộc sống khác
và nhận ra tất cả những gì quanh tôi chỉ là lời mời để lớn lên.
Bây giờ tôi biết điều này được gọi là

TRƯỞNG THÀNH

Khi tôi bắt đầu biết yêu bản thân mình,
Tôi đã thôi không còn cướp đi thời gian tự do của chính mình,
và không còn dựng xây những dự định lớn lao cho tương lai của mình
Hôm nay, tôi chỉ còn làm những gì mang lại cho tôi niềm vui và hạnh phúc,
những gì tôi yêu thích và những gì làm trái tim tôi lại mỉm cười,
theo cách riêng của tôi và trong nhịp điệu của riêng mình.
Bây giờ tôi biết điều này được gọi là
SỰ GIẢN ĐƠN

Khi tôi bắt đầu biết yêu bản thân mình,
Tôi đã tự giải thoát bản thân mình khỏi bất cứ điều gì làm tôi suy thoái,
dù đó là miếng ăn, con người, sự vật, hay tình huống
và trên tất cả, là chính bản thân tôi, người luôn tự dìm mình xuống, rời bỏ bản thân mình
Lúc đầu, tôi gọi là ” sự ích kỷ lành mạnh”
nhưng hôm nay tôi biết đó là
SỰ TỰ YÊU MÌNH

Khi tôi bắt đầu biết yêu bản thân mình,
Tôi đã thôi không còn muốn lúc nào mình cũng đúng,
chính vì vậy tôi mới thấy mình ít nhầm lẫn hơn
Hôm nay tôi nhận ra: điều này được gọi là
SỰ KHIÊM TỐN

.

Khi tôi bắt đầu biết yêu bản thân mình,
Tôi chối bỏ sự tiếp tục
sống trong quá khứ
hay quá trú tâm đến tương lai của mình.
Bây giờ tôi chỉ sống trong thời điểm này, nơi tất cả mọi thứ đang diễn ra,
vì vậy bây giờ tôi đang sống mỗi ngày,
Ngày qua ngày, và gọi nó là
SỰ NHẬN THỨC

Khi tôi bắt đầu biết yêu tôi,
khi ấy tôi nhận ra rằng những suy tính lý trí của mình có thể cản trở và làm cho bản thân mình đau ốm
Nhưng khi ta liên kết lý trí với trái tim của mình, thì ta lại có
một đồng minh đầy giá trị.
Hợp nhất này là những gì ngày hôm nay tôi gọi là
SỰ THÔNG THÁI CỦA TRÁI TIM

Chúng ta chẳng cần tiếp tục tranh luận làm gì nữa,
Với mọi xung khắc và các vấn đề làm ta lo sợ ở bản thân và những người khác,
bởi vì ngay cả các vì sao khi va đập vào nhau cũng có thể tạo lên những thế giới mới

Hôm nay tôi biết:
ĐÓ CHÍNH LÀ CUỘC SỐNG


Charlie Chaplin viết nhân dịp 70 tuổi đời của mình vào ngày 16 tháng tư năm 1959

Vân Anh Wendler dịch Charlie Chaplin

—————————————————————————————–
Als ich mich selbst zu lieben begann…
habe ich verstanden, dass ich immer und bei jeder Gelegenheit,
zur richtigen Zeit am richtigen Ort bin
und dass alles, was geschieht, richtig
ist – von da an konnte ich ruhig sein.
Heute weiß ich: Das nennt man
SELBST-BEWUSST-SEIN
.
Als ich mich selbst zu lieben begann,
konnte ich erkennen, dass emotionaler Schmerz und Leid
nur Warnungen für mich sind, gegen
meine eigene Wahrheit zu leben.
Heute weiß ich: Das nennt man
AUTHENTISCH SEIN

Als ich mich selbst zu lieben begann,
habe ich verstanden, wie sehr es jemand beleidigen kann,
wenn ich versuche, diesem Menschen meine Wünsche aufzudrücken,
obwohl ich wusste, dass die Zeit nicht reif war und der Mensch nicht bereit,
und auch wenn ich selbst dieser Mensch war.
Heute weiß ich: Das nennt man
RESPEKT

Als ich mich selbst zu lieben begann,
habe ich aufgehört, mich nach
einem anderen Leben zu sehnen
und konnte sehen, dass alles um mich herum eine Einladung zum Wachsen war.
Heute weiß ich, das nennt man
REIFE
.
Als ich mich selbst zu lieben begann,
habe ich aufgehört, mich meiner freien Zeit zu berauben,
und ich habe aufgehört, weiter grandiose Proj
ekte für die Zukunft zu entwerfen.
Heute mache ich nur das, was mir Freude und Glück bringt,
was ich liebe und was mein Herz zum Lachen bringt,
auf meine eigene Art und Weise und in meinem eigenen Rhythmus.
Heute weiß ich, das nennt man
EINFACHHEIT

.
Als ich mich selbst zu lieben begann,
habe ich mich von allem befreit, was nicht gesund für mich war,
von Speisen, Menschen, Dingen, Situationen
und von Allem, das mich immer wieder
hinunterzog, weg von mir selbst.
Anfangs nannte ich das „Gesunden Egoismus“,
aber heute weiß ich, das ist
SELBSTLIEBE

Als ich mich selbst zu lieben begann,
habe ich aufgehört, immer recht haben zu woll
en, so habe ich mich weniger geirrt.
Heute habe ich erkannt: das nennt man
BESCHEIDENHEIT

Als ich mich selbst zu lieben begann,
habe ich mich geweigert, weiter
in der Vergangenheit zu leben
und mich um meine Zukunft zu sorgen.
Jetzt lebe ich nur noch in diesem Augenblick, wo ALLES stattfindet,
so lebe ich heute jeden Tag,
Tag für Tag, und nenne es
BEWUSSTHEIT
.
Als ich mich zu lieben begann,
da erkannte ich, dass mich mein Denken behi
ndern und krank machen kann. Als ich mich
jedoch mit meinem Herzen verband, bekam
der Verstand einen wertvollen Verbündeten.
Diese Verbindung nenne ich heute
HERZENSWEISHEIT
.
Wir brauchen uns nicht weiter vor Auseinandersetzungen,
Konflikten und Problemen mit uns selbst und anderen fürchten,
denn sogar Sterne knallen manchmal auf
einander und es entstehen neue Welten.
Heute weiß ich:
DAS IST DAS LEBEN !

Charlie Chaplin an seinem 70. Geburtstag am 16. April 1959
————————————————————————————–
Charlie Chaplin on his 70th birthday: As I Began to Love Myself
As I began to love myself I found that anguish and emotional suffering
are only warning signs that I was living against my own truth.
Today, I know, this is „
AUTHENTICITY
„.
As I began to love myself I understood how much it can offend somebody
As I try to force my desires on this person,
even though I knew the time was not right
and the person was not ready for it,
and even though this person was me.
Today I call it „
RESPECT
„.
As I began to love myself I stopped craving for a different life,
and I could see that everything that surrounded me was inviting me to grow.
Today I call it „
Maturity
„.
As I began to love myself I understood that at any circumstance,
I am in the right place at the right time,
and everything happens at the
exactly right moment.
So I could be calm.
Today I call it „
SELF-CONFIDENCE
„.
As I began to love myself I quit steeling my own time,
and I stopped designing huge projects for the future.
Today, I only do what brings me joy and happiness, things I love to do
and that make my heart cheer, and I do them in my own way and in my own rhythm.
Today I call it „
SIMPLICITY
„.
As I began to love myself I freed myself of
anything that is no good for my health –
food, people, things, situations, and everything
the drew me down and away from myself.
At first I called this attitude a healthy egoism.
Today I know it is „
LOVE OF ONESELF
„.
As I began to love myself I quit trying to always be right,
and ever since I was wrong less of the time.
Today I discovered that is „
MODESTY
„.
As I began to love myself I refused to go on living in the past and worry about the future.
Now, I only live for the moment, where EVERYTHING is happening.
Today I live each day, day by day, and I call it „
FULFILLMENT
„.
As I began to love myself I recogni
zed that my mind can disturb me
and it can make me sick.
But As I connected it to my heart,
my mind became a valuable ally.
Today I call this connection „
WISDOM OF THE HEART
„.
We no longer need to fear arguments, conf
rontations or any kind of problems
with ourselves or others.
Even stars collide, and out of their
crashing new worlds are born.
Today I know THAT IS

LIFE
„!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét