Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

SỰ KHỦNG HOẢNG CỦA CHÚNG TA CÓ MẶT



ĐỂ MỖI CHÚNG TA CÓ CƠ HỘI LỚN LÊN VÀ TRƯỞNG THÀNH VÀ TÌM THẤY CHÍNH BẢN THÂN CỦA MÌNH

Khi chúng ta nhìn vào một thân cây đã bị cắt bỏ, những vòng tròn trong thân cây có những khoảng cách khác nhau, vòng rộng, hẹp khác nhau. Những vòng tròn hẹp hơn đã được tạo ra trong những tháng năm mà thân cây phải chịu đựng nhiều khốn khó – những tháng năm thử thách- đó có thể là những thiên tai của thời tiết, hay cái cây ấy bị các loại bọ cánh cứng tấn công, hay là những trở ngại khác của thiên nhiên. Nhưng những chuyên gia về gỗ biết rằng, trên thân gỗ có những vòng tròn hẹp là chúng đã trải qua những tháng năm cằn cỗi nhất và chúng mang chất lượng tốt nhất mà giống gỗ ấy có thể có được.

Nó cũng gần giống như con người: Khi họ phải trải qua những tháng năm khủng hoảng, đó là những tháng năm khiến chúng ta lớn lên. Trong những tháng năm ấy chúng ta có được cơ hội , bước những bước đi lớn trong tiềm thức của mình và tìm được con đường đến với linh hồn trái tim của chính mình

Những khủng hoảng trong chúng ta dù về tinh thần hay cơ thể , trong quan hệ với người bạn đời hay tại nơi làm việc chỉ ra phương cách sống của chúng ta. Cách chúng ta cư sử với chính bản thân mình và với cả những người khác, khi trong ấy đang có điều gì đó không đúng, và đó là thời điểm chúng ta có thể cho phép mình rời bỏ mô hình sống cũ của mình ( đôi giày cũ của chúng ta) để nhận ra hiện tại. Ví dụ như:

…chúng ta đã quan tâm rất nhiều đến người khác nhưng lại quan tâm quá ít đến chính bản thân mình
… khi ta làm rất nhiều việc, hay suy nghĩ quá nhiều, nhưng lại không ý thức nó để cảm nhận những điều ấy
… khi ta không lắng nghe tiếng nói của trái tim mình và liên tục phản bội nó, tức là sống đối lập với linh hồn trái tim của chính chúng ta

… hay chúng ta trông đợi vào người khác và mong rằng họ sẽ mang lại hạnh phúc cho mình
… khi chúng ta quá nghiêm khắc với bản thân và hay lên án chính bản thân mình thay vì Yêu Thương chính mình
… nó còn có thể là chúng ta đã để cho tâm hồn của mình bị lạc hướng bởi những điều khó chịu xảy ra trong mình, ta từ chối và muốn đẩy cảm xúc ấy đi thật nhanh mà không hề tìm hiểu ý nghĩa sự có mặt của chúng
u.v.a.m.

Bạn hãy mở lòng mình với những dòng ý tưởng, hãy tin rằng cuộc đời không muốn trừng phạt bạn, khi bạn đang ở trong một cuộc khủng hoảng của bản thân, mà là cuộc sống đang đòi hỏi bạn, nhìn lại mình, trong cách sống là chính mình, từ dòng suy nghĩ, lời nói và hành động của bạn, vào lúc này là thời điểm mà bạn chính là người tái tạo bản thân mình cùng cuộc sống của mình. Trong mỗi cuộc khủng hoảng đều có ý nghĩa riêng và những bước chân về phía trước, mà bạn chỉ có thể đạt được nếu bạn biết những gì đang xảy ra, đón nhận và mở lòng cho những ý nghĩa ấy, thấu hiểu và tái tạo mình trong tiếng gọi vĩnh hằng của cuộc sống


Robert Betz

24.02.2015 Vân Anh Wendler dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét