Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

Tình Yêu cần lòng dũng cảm



Tình Yêu cần sự can đảm. Chỉ có những người dũng cảm mới có thể yêu. Hèn nhát thì không thể. Bởi vì Tình Yêu cần sự hy sinh lớn lao nhất trong tất cả: đó là một sự cống hiến. Tình Yêu đòi hỏi một sự tự sát. Bản ngã phải đặt xuống . Để nhường chỗ cho Tình Yêu hiện hữu. Rất ít người có đủ lòng can đảm để buông bỏ cái tôi ( tự ngã) và bước vào một cái Không, một sự ” không là ai” cả.



Với tính cách cá nhân ta không thể đến được với Tình Yêu

Chỉ khi bạn chẳng là gì cả bạn mới nhận ra Tình Yêu. Tình yêu chỉ hiện hình khi bạn trong cái không của mình – nó đã xảy ra trong sự vắng mặt của bạn. Nếu trong bạn đã đầy ắp bạn, thì bạn sẽ chẳng còn chỗ cho Tình Yêu bước vào . Đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy rất nhiều người nói về tình yêu. Sáng tác ca khúc và triết lý về tình yêu. Nhưng họ không bao giờ thật sự Yêu.

Những tình nhân tuyệt vời thường có một Tình Yêu thiếu vắng.

Toàn bộ những gì quanh họ và cả những bài thơ chỉ là một thủ thuật của lý trí, để họ có thể tự mình đánh lừa mình: nhìn này , tôi có thể Yêu thật mãnh liệt. Với thủ thuật này, họ tự tạo ra ảo tưởng rằng họ là người yêu tuyệt vời mà cuối cùng thì họ chẳng hiểu chút nào về những điều họ nói.

Tình yêu luôn mang theo mình niềm đam mê cuộc sống .



Nếu không có tình yêu, người ta trở thành một cái cây không bao giờ đơm bông và kết trái. Khi một cuộc đời không có Tình Yêu ta kéo lê mình qua ngày đoạn tháng vớt vát chút hơi ấm còn lại. Chỉ có Tình Yêu mới có thể làm bạn sục sôi, chỉ có Tình Yêu mới đánh thức trong bạn niềm đam mê Sống. Nhiều bông hoa sẽ bừng nở trong tình yêu. Nhiều ngọn lửa được thắp sáng. Khi ấy cuộc sống sẽ không còn bóng tối .

Tình yêu cần lòng dũng cảm.

Vân Anh Wenler dịch Liebe braucht Mut von Osho

*****************************************
Liebe braucht Mut



Liebe braucht Mumm. Nur mutige Menschen können lieben. Feiglinge können das nicht. Denn die Liebe braucht das größte Opfer überhaupt: Hingabe. Liebe fordert eine Art Selbstmord. Das Ego muss fallen gelassen werden. Dann ist Liebe möglich. Nur wenige Menschen haben den Mut, das Ego loszulassen und ein Nichts zu sein, ein Niemand.

Die Persönlichkeit kann keine Liebe erfahren

Nur als Nichts kann dir Liebe widerfahren. Liebe geschieht nur, wenn du nicht bist – sie passiert in deiner Abwesenheit. Wenn du mit dir selbst angefüllt bist, dann bleibt der Liebe kein Raum hereinzukommen und sich auszudehnen. Deshalb sieht man so viele Menschen über Liebe sprechen. Sie komponieren Lieder und philosophieren über die Liebe. Aber sie verlieben sich nie.

Die großartigen Liebhaber können meist nur schlecht lieben

Das ganze Herumreden und all die Gedichte sind nur ein Trick des Verstandes, damit sie sich selbst etwas vormachen können: Seht mal, wie gut ich lieben kann. Mit diesem Trick erschaffen sie sich die Illusion, dass sie großartige Liebhaber sind und dabei wissen sie überhaupt nicht, wovon sie reden.

Liebe bringt Leidenschaft fürs Leben mit sich.

Ohne Liebe wird man zu einem Baum ohne Blüten und Früchte. In diesem Leben ohne Liebe schleppt man sich irgendwie dahin und lebt lauwarm am Minimum. Nur die Liebe macht dich heißblütig, nur die Liebe verleiht dir Leidenschaft fürs Leben. Viele Blüten gehen in der Liebe auf. Viele Lichter werden angezündet. Dann ist das Leben nicht mehr dunkel.

Liebe braucht Mut.

Osho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét