Kunst Und Poesie viết bằng hai thứ tiếng Việt và Đức

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

THÁNG MƯỜI HAI




Một mùa Giáng sinh mới lại bắt đầu. Hương quế, hương hoa hồi lẩn khuất từng góc phố. Mùi bánh nướng len ra qua những khung cửa sổ, khắp nơi trên mọi con đường ánh nến, ánh đèn lấp lánh muôn màu, hòa đồng cùng những bản nhạc du dương vui vẻ đón chào ngày lễ Thánh. Cảm xúc bâng quơ  ngọt ngào ấm áp giữa từng cơn gió lạnh.




   Trời tháng mười hai  âm u ghi xám , đó đây một vài tia nắng nhỏ kiên cường  vẫn  dịu dàng len lỏi, chiếu sáng  đó đây. Có lẽ chúng đang dành toàn bộ sức mạnh của mình để đến với  những trái tim khát khao tìm về với yêu thương.
    Tuyết lại bắt đầu rơi, xốp mềm huyền ảo trong hừng đông nhạt mờ. Có một truyền thuyết kể rằng hoa tuyết trắng chính là những giọt nước mắt từ trái tim mây biến đổi thành. Những giọt nước mắt chân thành của người thương gửi cho người thương , có thể khiến những giận hờn, đau đớn  mãi ra đi,  biến đổi và tái tạo thành những yêu thương. Giọt nước mắt tháng mười hai  gột rửa linh hồn  trước những biệt ly,  sưởi ấm hơi thở sự sống của những cách biệt nghìn trùng trong những nghìn trùng, Mây mang ảo ảnh  của hư vô và hiện tại, giữa  mênh mông của biển, trắng màu trên những cánh bướm bay đi, đi mãi vào thẳm sâu vô tận.



 Thè lưỡi đợi từng bông tuyết rơi  đậu lên đầu lưỡi, gió và tuyết loang cái lạnh tê  vòm họng. Chiếc khăn quàng cổ bị thổi bạt về phía sau, cái lạnh ùa qua từng chân tóc  vân vi khiến tôi bật cười .
 Tuyết rơi đầu mùa thật đẹp !

Sau chiếc bàn có lọ hoa hồng xinh xắn, bạn khẽ cong đôi môi hồng mọng nhìn tôi cười rộng lượng :

– Ài , cứ tưởng ai đó đã quên hẹn đi ăn sáng với tôi rồi !

– Tại Tuyết mới rơi đẹp quá mà !

Tôi cười ôm bạn, những bông tyết còn chưa tan hẳn lấp lánh trên chiếc áo choàng làm ướt những sợi tóc xòa trên vai của bạn. Hương tóc êm đềm dịu ngọt. Tuyết tháng mười hai nhẹ bẫng tầng không.






Như cánh Hải Âu lao vào biển rộng tìm mồi,  bất chấp  sóng gió biển khơi, bởi với chúng chỉ đơn giản là  sống.  Như mũi tên rời cung bay đi bạn và tôi, chúng ta mải mê lao vào cuộc sống với những mất, những  còn . Có  khi nào ta nhớ ... đến mình !.

Bạn hỏi tôi : Tại sao chúng ta vẫn không ngừng mơ ước, khi những sân hận dối trá  cuộc đời này mang lại, khiến những ước mơ tan vỡ trong lòng hiện thực .



Bạn hỏi tôi : Tại sao chúng ta vẫn không ngừng chiến đấu cho những điều đẹp đẽ, bởi trên thực tế  cái  tốt trong lòng con người dễ dàng thua cuộc, khi đứng trước  những cám dỗ  ích kỷ. Và cũng không thiếu lần chúng ta cùng chứng kiến , điều tốt dễ dàng  bị lãng quên khi bóng tối, tha hóa vô cảm ngạo nghễ mỉm cười.



Bạn hỏi tôi vì sao chúng ta còn đủ sức nở nụ cười trên môi trong gương chào ngày mới , khi giọt nước mắt giấu đi qua đêm vừa khô trên gối .

Bạn hỏi tôi : Tại sao vào thời điểm cuối cùng, chúng ta vẫn quyết định mở trái tim mình để yêu thương lại thêm một lần nữa. Như cánh bướm mỏng manh vượt sóng nghìn trùng .


Trong lòng tôi bỗng thức dậy bao cảm xúc, nghĩ suy , những đúng, những sai, những có, những không …


Thầm thì xin một lần nữa được cảm ơn sự có mặt của  Ánh sáng và Tình yêu thương
Nếu không có tình yêu thương thì thế gian thật trống rỗng và lạnh lẽo biết bao.


Cái Tình giữa những tồn tại sẽ chẳng bao giờ có mặt. Mà cả những an ủi lớn nhỏ cũng vì thế mất theo. Sự cô đơn sâu sắc sẽ đưa ta vào bóng tối.  Từ trong  tối ánh sáng dẫn đường lại chính là  Tình Yêu Thương không những chờ mong.
Bởi vì Tình Yêu vốn dĩ là lý do chúng ta được sinh ra, dù được may mắn trong vòng tay cha mẹ, hay không. Là bởi vì mỗi chúng ta chỉ sống  trong khoảnh khắc này, để  tryền đạt sức mạnh của tình yêu thương đến mọi ngõ nghách của thế gian này. Để những trải nghiệm yêu thương được sinh sôi và lớn mạnh. Hào phóng cho đi những yêu thương đúng cách, để tình yêu thương biến thành nguồn năng lượng vô tận giữa mọi không gian và thời gian của thế gian này. Chỉ đơn giản là cho

Cũng có thể lắm đó là cơ hội sống mãnh liệt hơn, từng khoảnh khắc, can đảm hơn,  sâu sắc hơn sau mỗi một lần thất bại. Cơ hội cho chúng ta bắt đầu lại từ đầu. Cơ hội để có thể tha thứ, để niềm tin một lần nữa chào đời , để yêu và để trái tim thêm một lần lành lại, trước những tổn thất , đau,  đớn,  thử thách  của cuộc đời .

Chỉ có như vậy một ngày mới mới có thể bắt đầu lại từ đầu . Chỉ có như vậy chúng ta mới  an bình và cuộc đời này mới có thể đổi thay có phải không các bạn.

15,12.2017

Vân Anh Wendler

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét